Tin tức

Một số kết quả nỗi bật của tuổi trẻ Hàm Thuận Bắc trong phong trào thanh niên tình nguyện năm 2019

Thực hiện Chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2019 với chủ đề “Thanh niên tình nguyện”. Huyện đoàn Hàm Thuận Bắc đã tập trung chỉ đạo, hướng dẫn các cơ sở Đoàn tổ chức phát động mạnh mẽ phong trào hành động cách mạng của tuổi trẻ. Qua triển khai thực hiện phong trào đã thu hút đông đảo đoàn viên, thanh thiếu nhi trên địa bàn huyện tham gia hưởng ứng.

Hội nghị tổng kết chiến dịch tình nguyện hè 2019.

Trong năm 2019, đoàn viên, thanh niên huyện Hàm Thuận Bắc đã hăng hái tham gia phong trào "Tuổi trẻ chung tay xây dựng nông thôn mới và văn minh đô thị". Nổi bật nhất là Huyện đoàn và các cơ sở Đoàn thực hiện 57 công trình, phần việc thanh niên góp phần phát triển kinh tế-xã hội, giữ gìn an ninh trật tự tại địa phương. Trong đó, có 04 công trình thanh niên cấp huyện, đạt giá trị từ 35 triệu đồng trở lên.

Huyện đoàn đẩy mạnh triển khai phong trào “Sáng tạo trẻ” với những hình thức phù hợp. Tổ chức 01 cuộc thi ý tưởng sáng tạo dành cho học sinh THPT và triển khai các cuộc thi, hội thi sáng tạo do Đoàn thanh niên và ngành Giáo dục phối hợp tổ chức đến thiếu nhi, học sinh tiểu học, trung học cơ sở tham gia.

Cán bộ, đoàn viên thanh niên là công chức, viên chức, người lao động, chiến sỹ trẻ tích cực tham gia phong trào “3 trách nhiệm”, trong đó chú trọng xung kích, sáng tạo trong xây dựng công sở văn minh, đề xuất sáng kiến cải tiến quy trình quản lý và xử lý công việc, thực hiện tiết kiệm, chống lãng phí. Hoạt động “Ngày thứ Bảy tình nguyện” được tiếp tục triển khai tại các Đoàn cơ sở và Chi đoàn thuộc khối cơ quan, với nội dung chủ yếu là tình nguyện giải quyết hồ sơ, thủ tục hành chính cho nhân dân trong ngày thứ Bảy.

Thực hiện các nội dung phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”, Huyện đoàn và Đoàn Thanh niên các xã, thị trấn đã duy trì, thành lập mới và phát huy hiệu quả hoạt động của các đội thanh niên xung kích, thanh niên tự quản; duy trì 17 đội thắp sáng niềm tin và 03 đội vận động thanh niên chậm tiến. Công tác nắm bắt tình hình an ninh trật tự, tham gia bảo đảm an ninh nông thôn được tăng cường, qua đó tổ chức Đoàn đã tham mưu cấp ủy, chính quyền xử lý kịp thời tình hình phát sinh trong thanh thiếu niên ở một số nơi, góp phần tham gia đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội tại địa phương. Cùng với đó, các Đoàn xã, thị trấn nhận cảm hóa 23 đối tượng thanh niên chậm tiến và đối tượng 111/CP, trong đó một số đối tượng đã có chuyển biến tiến bộ. Các cấp bộ Đoàn tiếp tục chú trọng thực hiện công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật cho đoàn viên, thanh thiếu nhi; Chủ trì và phối hợp tổ chức 67 buổi tuyên truyền pháp luật và các nội dung liên quan đến tình hình tội phạm, vi phạm pháp luật cho 8.600 lượt đoàn viên, thanh niên, học sinh; Tổ chức cho gần 5.000 đoàn viên, thanh niên ký kết thực hiện mục tiêu “3 giảm”. Riêng Huyện đoàn đã chủ trì thực hiện 03 chương trình “Tòa tuyên án”, 02 chương trình “Diễn đàn tư vấn pháp luật”, 02 chương trình “Ngày hội Thanh niên với an toàn giao thông”; thực hiện và sơ kết bước đầu triển khai mô hình tuyên truyền pháp luật qua mạng xã hội facebook.

Lực lượng đoàn viên tham gia nạo vét kênh mương nội đồng.

Các hoạt động đền ơn đáp nghĩa được thực hiện thường xuyên, thể hiện sự tri ân sâu sắc của thế hệ trẻ đối với các anh hùng liệt sỹ và đối tượng chính sách, khơi dậy niềm tự hào, tình yêu nước trong thế hệ trẻ, tạo động lực để các đoàn viên thanh niên tiếp tục cố gắng phấn đấu học tập, rèn luyện hoàn thiện bản thân, góp sức trong công cuộc xây dựng và bảo vệ quê hương.

Năm 2019 với nhiều thành công đạt được trong công tác Đoàn, Hội và phong trào thanh thiếu nhi sẽ là động lực để tuổi trẻ Hàm Thuận Bắc hướng đến những thành tựu lớn hơn. Năm 2020 với chủ đề “Tuổi trẻ Hàm Thuận Bắc sắt son niềm tin với Đảng”, Ban Chấp hành Huyện đoàn cùng toàn thể đoàn viên, thanh thiếu nhi huyện nhà nguyện ra sức phấn đấu mang lòng nhiệt huyết, sức thanh xuân và trí tuệ của tuổi trẻ góp nhiều hơn nữa vào sự nghiệp xây dựng và phát triển quê hương Hàm Thuận Bắc anh hùng.


Các tin khác