Tin tức

Triển lãm số “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam_ Những bằng chứng lịch sử và pháp lí” tại trường THPT Hàm Thuận Bắc

Sáng 26/11/2020, tại trường THPT Hàm Thuận Bắc, Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp Sở Giáo dục và Đào tạo, Cục Thông tin cơ sở - thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức Triển lãm số “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam -Những bằng chứng lịch sử và pháp lí”.

Thông qua nền tảng kĩ thuật số trình chiếu trên màn hình cỡ lớn, chương trình đã phác họa sinh động các bản đồ, hình ảnh, tư liệu, văn bản, thư tịch cổ, hiện vật, ấn phẩm…xác định tính pháp lí và chủ quyền không thể chối cãi của Việt Nam đối với 2 quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa. Ngoài ra, triển lãm còn được cán bộ Cục Tuyên huấn thuộc Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam giới thiệu khái quát về đặc điểm, vai trò, vị trí của Biển Đông và tầm quan trọng; lợi ích về kinh tế và tính chiến lược của biển, đảo trong công cuộc giữ gìn chủ quyền toàn vẹn lãnh thổ của đất nước, qua đó khẳng định quan điểm, lập trường nhất quán của Đảng và Nhà nước ta về chủ quyền tuyệt đối đối với 2 quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa. Triển lãm góp phần nâng cao nhận thức, khơi dậy lòng yêu nước, tinh thần đoàn kết và ý thức trách nhiệm tham gia bảo vệ chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc trong cán bộ, giáo viên và học sinh.

          Trường THPT Hàm Thuận Bắc là một trong ba trường THPT trong tỉnh, là trường chuyên Trần Hưng Đạo và THPT Phan Chu Trinh được tổ chức cùng nội dung trên.


Các tin khác