Tin tức

HÀM THUẬN BẮC: TỔNG KẾT PHONG TRÀO THI ĐUA DÂN VẬN KHÉO, GIAI ĐOẠN 2016-2020

Thực hiện kế hoạch số 197-KH/HU, ngày 27/4/2020 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tổng kết, biểu dương, khen thưởng điển hình phong trào thi đua “Dân vận khéo”. Vừa qua, Ban Thường vụ Huyện ủy tổ chức Hội nghị tổng kết phong trào thi đua "Dân vận khéo" giai đoạn 2016-2020. Đồng chí Ung Văn Tám- Phó Bí thư Huyện ủy- chủ trì hội nghị.

Qua 05 năm thực hiện phong trào thi đua “Dân vận khéo” gắn với các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước đã được các cấp, các ngành triển khai với nhiều cách làm hay, sáng tạo, phong phú, đa dạng đã thu hút rộng rãi các tổ chức và các tầng lớp Nhân dân tham gia. Nổi bật với các mô hình: “Tổ phụ nữ tuyên truyền phòng chống mại dâm, ma túy”, “Chức sắc tôn giáo tham gia giữ gìn an ninh trật tự”, “Hủ gạo tình thương”, “Tổ phụ nữ tuyên truyền giáo dục phẩm chất đạo đức phụ nữ Việt Nam thời kỳ CNH -HĐH”; vận động đoàn viên, hội viên và Nhân dân tham gia “đội hiến máu tình nguyện”, thực hiện phương châm “Nhà nước hỗ trợ vật tư, huy động nhân dân trực tiếp thi công”, tham gia giải quyết những khó khăn bức xúc của nhân dân, giữ gìn an ninh trật tự, tham gia các hoạt động nhân đạo, từ thiện...đã góp phần tích cực vào việc thực hiện công tác an sinh xã hội, bảo đảm cuộc sống bình yên của Nhân dân trên địa bàn huyện.

Hội nghị cũng chỉ ra một số hạn chế, khuyết điểm trong phong trào thi đua “Dân vận khéo” thời gian qua cần khắc phục để thực hiện phong trào tốt hơn trong thời gian tới như: cấp ủy, chính quyền và người đứng đầu một số địa phương, đơn vị chưa tập trung đúng mức trong việc lãnh đạo, chỉ đạo và triển khai thực hiện công tác “Dân vận khéo”; một số địa phương, tổ chức còn lúng túng trong việc xác định và xây dựng mô hình, điển hình, nhất là trong các cơ quan, đơn vị nhà nước; việc sơ, tổng kết để đánh giá, rút kinh nghiệm và nhân rộng mô hình “Dân vận khéo” chưa kịp thời.

Tại Hội nghị Ban Thường vụ Huyện ủy đã khen thưởng cho 06 tập thể và 05 cá nhân là những điển hình tiêu biểu trong phong trào thi đua “Dân vận khéo” thời gian qua.


Các tin khác