Tin tức

Huyện Hàm Thuận Bắc tổ chức thành công Ngày hội Văn hóa-Thể thao các dân tộc thiểu số lần thứ XIX/2020

Vừa qua tại xã vùng cao Đông Giang, huyện Hàm Thuận Bắc tổ chức thành công Ngày hội Văn hóa thể thao các dân tộc thiểu số, lần thứ XIX năm 2020. Diễn ra trong 2 ngày, Ngày hội thu hút trên 240 diễn viên, vận động viên của 8 đoàn đến từ các xã, thôn thuần đồng bào dân tộc thiểu số trong huyện tham gia. Tại Ngày hội, các diễn viên, vận động viên giao lưu, tranh tài ở 12 nội dung: Bóng đá, bóng chuyền, giã gạo, đi cà kheo, gùi muối, đẫy gậy, kéo co, thi văn nghệ, trang phục, ẩm thực, đội nước và trại đẹp. 

Ngày hội là sự kiện mà đồng bào các dân tộc thiểu số trong huyện háo hức chờ đợi. Hoạt động trên đã tạo ra một sân chơi lành mạnh, bổ ích, là dịp cho các dân tộc anh em học hỏi kinh nghiệm, phát huy tình đoàn kết, gắn bó, góp phần bảo tồn truyền thống văn hóa của các dân tộc và nâng cao chất lượng đời sống văn hóa ở cơ sở.

Kết thúc Ngày Hội, Ban tổ chức đã trao giải Nhất toàn đoàn cho xã Đông Giang, nhì xã Hàm Trí, ba xã La Dạ và giải khuyến khích xã Thuận Minh. Ban tổ chức cũng trao gần 80 cờ, giấy công nhận cho các tập thể, cá nhân đạt thành tích xuất sắc.


Các tin khác