Tin tức

KẾT QỦA THỰC HIỆN VẬN ĐỘNG ỦNG HỘ QUỸ “VÌ NGƯỜI NGHÈO" NĂM 2020 TẠI HUYỆN HÀM THUẬN BẮC

Công tác vận động ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” ở huyện Hàm Thuận Bắc trong năm qua đã thu được nhiều kết quả đáng nghi nhận. Từ nguồn Quỹ này, hàng trăm hộ nghèo trong huyện đã được hỗ trợ về nhà ở, nhu yếu phẩm, khám chữa bệnh,… giúp họ từng bước ổn định cuộc sống, vươn lên thoát nghèo bền vững, góp phần thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội của huyện, xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh.

Căn nhà đại đoàn kết đang xây dựng từ quỹ vì người nghèo năm 2020, dự kiến hoàn thành trước tết Nguyên đán Tân Sửu 2021

Với mục tiệu huy động đạt kết quả cao nhất nguồn Quỹ “Vì người nghèo” để giúp hộ nghèo xây nhà Đại đoàn kết góp phần đẩy nhanh tiến độ xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh trên địa bàn huyện. Ngay từ đầu năm 2020, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện, Ban vận động Quỹ “Vì người nghèo" huyện đã phát động cuộc vận động “Vì người nghèo” năm 2020. Trong quá trình triển khai, đã tạo được sự đồng bộ trong công tác tuyên truyền cũng như tổ chức vận động ủng hộ xây dựng Quỹ, nên đã đạt được nhiều kết quả tích cực.

Với những cách làm sáng tạo, biện pháp vận động tích cực, phù hợp và được các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và Nhân dân đồng thuận ủng hộ, nên trong năm 2020, Ban Vận động Quỹ “Vì người nghèo" huyện đã tiếp nhận 986,962 triệu đồng/ 800 triệu đồng, đạt 123%. (trong đó các xã, thị trấn đã vận động 260.850.000 đồng).

Từ nguồn Quỹ này, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện đã triển khai hỗ trợ xây mới 60 nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo trị giá 2,4 tỷ đồng; trao tặng 776 phần quà trị giá 388 triệu đồng cho người nghèo nhân dịp Tết Nguyên đán Canh Tý. Đặc biệt, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện, Ban Vận động huyện đã kết hợp một cách linh hoạt và phù hợp trong việc sử dụng Quỹ Cứu trợ để giúp đỡ cho 5 bệnh nhân mắc bệnh hiểm nghèo có hoàn cảnh khó khăn trị giá 15 triệu, hỗ trợ 3 hộ bị thiệt hại do lốc xoáy tại xã Đông Giang trị giá 13 triệu đồng. Ngoài ra quỹ cứu trợ của huyện cũng đã tiếp nhận 200 triệu đồng từ Mặt trận tỉnh hỗ trợ cho Nhân dân thôn Dân Hiệp, xã Thuận Hòa và thôn Kukê, xã Thuận Minh khắc phục khó khăn trong đợt hạn hán năm 2020.

Ngoài ra, các thành viên của Mặt trận huyện đã vận động các nhà hảo tâm, mạnh thường quân và các nguồn quỹ của tổ chức mình đã hỗ trợ xây 19 căn nhà tình thương cho hội viên nghèo.

Công tác quản lý, phân bổ và sử dụng Quỹ "Vì người nghèo" cũng luôn được Ủy ban Mặt trận huyện chú trọng, thực hiện đảm bảo đúng theo quy định của Nhà nước, đúng mục đích, đúng đối tượng. Trong năm qua, Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận TQVN Huyện, Tổ giúp việc Ban Vận động Quỹ “Vì người nghèo” huyện đã hướng dẫn Ủy ban Mặt trận các xã, thị trấn chuyển quỹ “Vì người nghèo” từ Kho bạc Nhà nước sang Ngân hàng chính sách xã hội theo hướng dẫn của Ủy ban Mặt trận tỉnh. Công tác quản lý, sử dụng Quỹ của các cấp cơ bản thực hiện đúng theo quy định, không có việc sử dụng Quỹ sai mục đích hoặc có hiện tượng tiêu cực xảy ra.

   Nhìn lại kết quả vận động ủng hộ xây dựng Quỹ “Vì người nghèo” trong năm qua ở huyện Hàm Thuận Bắc đã thu được nhiều kết quả đáng nghi nhận. Có được kết quả đó, trước hết công tác vận động ủng hộ xây dựng Quỹ “Vì người nghèo” các cấp luôn nhận được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp uỷ Đảng, sự phối hợp có hiệu quả của chính quyền các cấp và đặc biệt, là sự đồng thuận, hưởng ứng tích cực của các tầng lớp Nhân dân, của các cơ quan, doanh nghiệp đóng trên địa bàn huyện. Những kết quả đạt được trên đây càng khẳng định rõ ý nghĩa nhân văn sâu sắc, truyền thống đoàn kết, tương thân, tương ái, “Lá rách ít, đùm lá rách nhiều” của dân tộc ta. Thông qua nguồn Quỹ “Vì người nghèo”, hàng trăm hộ nghèo đã được hỗ trợ về nhà ở, khám chữa bệnh... giúp họ từng bước ổn định cuộc sống, vươn lên thoát nghèo bền vững, góp phần cùng cấp ủy, chính quyền các cấp chăm lo thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội, xây nông thôn mới, đô thị văn minh trên địa bàn huyện./.


Các tin khác