Tin tức

Tăng cường kiểm tra, kiểm soát thị trường trước, trong và sau Tết Nguyên đán Tân Sửu năm 2021

UBND huyện vừa triển khai Kế hoạch kiểm tra, kiểm soát thị trường trước, trong và sau Tết Nguyên đán Tân Sửu năm 2021. Theo đó, UBND huyện yêu cầu các cơ quan, đơn vị liên quan và UBND các xã, thị trấn có trách nhiệm phối hợp với Đoàn kiểm tra liên ngành của huyện triển khai thực hiện tốt công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường. Tập trung kiểm tra việc chấp hành các quy định của pháp luật về đăng ký kinh doanh, điều kiện kinh doanh; việc chấp hành các quy định của pháp luật về đo lường, chất lượng, an toàn thực phẩm, nhãn hàng hóa; các quy định của pháp luật về giá; về quyền sở hữu trí tuệ. 

Đối tượng kiểm tra là các tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh những mặt hàng có nhu cầu tiêu dùng cao trong dịp Tết như lương thực, thực phẩm, hàng điện tử, điện lạnh, quần áo, mỹ phẩm, giầy dép, thực phẩm chức năng, dược phẩm, thuốc y học cổ truyền; động vật và sản phẩm chế biến từ động vật; đồ chơi trẻ em, vật tư y tế, thuốc lá.

Địa bàn kiểm tra toàn huyện, trong đó tập trung kiểm tra tại các chợ và trong các khu vực hoạt động mua bán trọng điểm trên địa bàn các xã, thị trấn.
          Qua kiểm tra, kịp thời phát hiện, ngăn chặn và xử lý nghiêm các hành vi vận chuyển, kinh doanh hàng hóa nhập lậu; sản xuất và kinh
doanh hàng giả, hàng kém chất lượng, không rõ nguồn gốc, xuất xứ, gian lận
thương mại, vi phạm sở hữu trí tuệ, an toàn thực phẩm, bảo đảm ổn định thị trường; đồng thời phát hiện sơ hở trong cơ chế quản lý, chính sách, pháp luật để kiến nghị với cơ quan nhà nước có thẩm quyền biện pháp khắc phục,
góp phần nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động quản lý nhà nước.

Thời gian kiểm tra chia làm hai đợt. Đợt 1 từ nay đến ngày 09/02/2021; đợt 2 từ 17/2 đến 22/2/2021.


Các tin khác