Tin tức

Huyện Hàm Thuận Bắc có thêm 02 mẹ được truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà Mẹ Việt nam Anh hùng”

UBND huyện vừa tổ chức lễ công bố và trao Quyết định của Chủ tịch nước truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà Mẹ Việt Nam Anh hùng” và tặng thưởng Huân chương Độc lập cho các gia đình có nhiều liệt sỹ. 

Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, ông Ung Văn Tám, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện và ông Nguyễn Văn Bảy, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện lần lượt trao Quyết định truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà Mẹ Việt Nam Anh” hùng cho thân nhân Mẹ Trương Thị Thu tại xã Hàm Chính và thân nhân Mẹ Đỗ Thị Thân tại xã Hàm Đức; trao Huân chương Độc lập hạng Ba cho 3 gia đình có nhiều liệt sỹ tại 2 xã Hàm Liêm và Hàm Trí. 

Việc truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà Mẹ Việt nam Anh” hùng và tặng thưởng Huân chương Độc lập cho các gia đình có nhiều liệt sỹ và 1 con duy nhất là liệt sỹ là thể hiện sự ghi nhận và tri ân sâu sắc của Đảng, Nhà nước đối với những đóng góp to lớn, sự hy sinh thầm lặng nhưng hết sức cao cả của các Mẹ và các gia đình. Sự cống hiến hi sinh của các Mẹ và các gia đình liệt sĩ là tài sản tinh thần vô giá, là nền tảng cho sự thành công của cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước.

Với việc 02 Mẹ vừa được Nhà nước truy tặng danh hiệu cao quý “Bà mẹ Việt Nam Anh hùng”, nâng tổng số "Bà mẹ Việt Nam Anh hùng" ở huyện Hàm Thuận Bắc được Nhà nước phong tặng, truy tặng đến nay là 796 Mẹ, trong đó còn sống 21 Mẹ; 239 gia đình có nhiều Liệt sĩ và 01 con duy nhất là Liệt sĩ được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Độc lập các hạng.


Các tin khác