Tin tức

Hàm Thuận Bắc: Hội nghị tổng kết công tác phòng, chống tham nhũng, lãng phí năm 2020

Chiều ngày 28/01/2021, Ban Chấp hành Đảng bộ huyện tổ chức Hội nghị tổng kết công tác phòng, chống tham nhũng, lãng phí năm 2020. Tham dự hội nghị có các đồng chí Huyện ủy viên, Ủy viên Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy và Lãnh đạo, chuyên viên Văn phòng Huyện ủy phụ trách lĩnh vực liên quan.

Theo đánh giá của Ban Chấp hành Đảng bộ huyện: Trong năm 2020, mặc dù trong điều kiện gặp một số khó khăn, nhất là thực hiện giãn cách xã hội để phòng, chống dịch bệnh Covid-19 nhưng các cấp, các ngành trong huyện đã có nhiều cố gắng tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm về công tác phòng, chống tham nhũng, lãng phí đạt nhiều kết quả; công tác tuyên truyền phổ biến, giáo dục pháp luật về phòng, chống tham nhũng có nhiều chuyển biến tiến bộ; tiếp tục triển khai thực hiện các giải pháp phòng ngừa tham nhũng, lãng phí, trong đó có một số giải pháp đã phát huy hiệu quả trong thực tế. Trong năm 2020, toàn huyện chưa phát hiện vụ việc tham nhũng, lãng phí; các vụ việc tồn đọng, được dư luận quan tâm đã được tập trung chỉ đạo xử lý.

Năm 2021, Ban Chấp hành Đảng bộ huyện lãnh đạo, chỉ đạo các cấp, các ngành tập trung triển khai, thực hiện một số nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm, đó là: Các cấp ủy cơ sở, thủ trưởng cơ quan, đơn vị tiếp tục đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền, giáo dục, quán triệt các văn bản của Đảng và Nhà nước về phòng, chống tham nhũng, lãng phí bằng nhiều hình thức thích hợp. Đẩy nhanh tiến độ điều tra, xử lý các vụ việc có dấu hiệu tham nhũng, tiêu cực liên quan đến cán bộ, đảng viên. Rà soát, giải quyết đơn thư tố cáo tham nhũng, tiêu cực thuộc thẩm quyền. Khẩn trương chỉ đạo xử lý hành chính đối với những vụ việc đã kết luận. Triển khai quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các giải pháp phòng ngừa tham nhũng, lãng phí; chấn chỉnh, nâng cao hiệu quả, hiệu lực quản lý nhà nước trên các lĩnh vực, nhất là đầu tư xây dựng cơ bản, quản lý đất đai, tài chính, ngân sách...Người đứng đầu các cấp, các ngành tiếp tục thực hiện nghiêm công tác tiếp công dân, đối thoại với nhân dân theo quy định; thường xuyên kiểm tra, tự kiểm tra nội bộ, tập trung những khâu yếu, lĩnh vực nhạy cảm nhằm kịp thời phát hiện, chấn chỉnh hoặc xử lý kịp thời những sai phạm xảy ra trong cơ quan, đơn vị, tổ chức do mình quản lý. Tăng cường hơn nữa công tác thanh tra, kiểm tra của cấp ủy, chính quyền; hoạt động giám sát của Hội đồng nhân dân, Mặt trận, đoàn thể các cấp và nhân dân trong công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng, lãng phí.


Các tin khác