Tin tức

Hàm Thuận Bắc tổ chức tổng kết công tác kiểm tra, giám sát năm 2020.

Sáng ngày 12/01/2021, tại hội trường Huyện ủy, Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy tổ chức hội nghị tổng kết công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật Đảng năm 2020. Đến dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Hồng Pháp, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, đại diện lãnh đạo các Ban và Văn phòng Huyện ủy, các đồng chí Ủy viên Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy, các đồng chí là Chủ nhiệm, Phó Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Đảng ủy cơ sở. Đồng chí Phạm Duy Hiền, Ủy viên Thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy chủ trì hội nghị.

Qua thảo luận, Hội nghị đã làm rõ kết quả đạt được, chưa được; những vấn đề còn khó khăn, vướng mắc nổi lên trong quá trình thực hiện. Phát biểu chỉ đạo hội nghị, đồng chí Nguyễn Hồng Pháp đã đánh giá cao những kết quả đã đạt được trong năm 2020, nổi bật là Ủy ban Kiểm tra các cấp trong huyện đã làm tốt vai trò tham mưu cho cấp ủy lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức tổ chức quán triệt và triển khai thực hiện nghiêm túc các quy định, quy chế, hướng dẫn của cấp trên; tham mưu thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát theo Điều 30 Điều lệ Đảng đạt kế hoạch đề ra; đồng thời, triển khai thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát theo chức năng, nhiệm vụ được giao đạt kế hoạch, nhất là Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy đã chủ động triển khai thực hiện toàn diện nhiệm vụ công tác kiểm tra, giám sát theo Điều 32, Điều lệ Đảng đạt chỉ tiêu đề ra. Công tác kiểm tra được tăng cường, kiểm tra có trọng tâm, trọng điểm, tập trung vào những lĩnh vực dễ phát sinh tiêu cực; công tác giám sát tiếp tục được mở rộng, nhất là quan tâm giám sát về trách nhiệm trong lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện nhiệm vụ được giao và vai trò nêu gương của người đứng đầu cấp ủy, chính quyền; công tác kiểm tra tổ chức đảng và đảng viên khi có dấu hiệu vi phạm tiếp tục được chú trọng; công tác giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo đảm bảo chặt chẽ, đúng quy trình, quy định; công tác kiểm tra, giám sát của các Ban và Văn phòng Huyện ủy được nâng lên. Qua kiểm tra, giám sát kịp thời nhắc nhở, chấn chỉnh những hạn chế, khuyết điểm trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo; những trường hợp có khuyết điểm, sai phạm được kiểm điểm nghiêm túc và xử lý nghiêm minh, phù hợp với nội dung, tính chất, mức độ sai phạm. Tổ chức bộ máy và đội ngũ cán bộ kiểm tra tiếp tục được củng cố, kiện toàn; công tác quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ được quan tâm. Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được vẫn còn một số khó khăn, hạn chế, đó là: Một số cấp ủy, ủy ban kiểm tra cơ sở chưa chủ động thực hiện công tác kiểm tra, giám sát nên đến nay có nơi thực hiện chưa đạt chương trình, kế hoạch đề ra. Một số nơi chưa chú trọng đúng mức việc theo dõi, đôn đốc khắc phục sau kiểm tra, giám sát; vẫn còn lúng túng về phương pháp, chưa chặt chẽ về quy trình kiểm tra, giám sát; việc kiểm tra đảng viên khi có dấu hiệu vi phạm có thực hiện nhưng chưa nhiềuViệc phối hợp trong công tác kiểm tra, giám sát giữa một vài cơ quan tham mưu của Huyện ủy với Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy còn hạn chế. Tiến độ kết luận một số vụ, việc qua kiểm tra, giám sát còn chậm.  

            Về phương hướng, nhiệm vụ năm 2021, đồng chí Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy yêu cầu các cấp ủy và Ủy ban Kiểm tra cơ sở chủ động tham mưu cấp ủy xây dựng Chương trình và xây kế hoạch công tác kiểm tra, giám sát năm 2021 của Ủy ban Kiểm tra, chú ý xác định những nhiệm vụ trọng tâm, trọng điểm, không dàn trải, tập trung vào các lĩnh vực dễ phát sinh tiêu cực; kiểm tra, giám sát việc rà soát, điều chỉnh và thực hiện quy chế làm việc của các chi bộ trực thuộc, việc phân công, phân nhiệm, việc khắc phục khuyết điểm, hạn chế qua kiểm điểm năm 2020; việc khắc phục sau kiểm tra, giám sát,... Ủy ban Kiểm tra cấp ủy cơ sở tham mưu cấp ủy tiến hành các cuộc kiểm tra, giám sát đúng theo kế hoạch đề ra, đồng thời thực hiện tốt nhiệm vụ cấp ủy giao; tăng cường khảo sát nắm thông tin, chủ động tiến hành kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với tổ chức đảng và đảng viên; kết luận hoặc tham mưu cấp ủy kết luận kịp thời các cuộc kiểm tra, giám sát./.


Các tin khác