Tin tức

Thường trực huyện ủy Hàm Thuận Bắc làm việc với Phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội huyện về kết quả hoạt động năm 2020, triển khai nhiệm vụ năm 2021

Chiều ngày 18/01/2020, đồng chí Ung Văn Tám-Phó Bí thư Huyện ủy chủ trì buổi làm việc với Phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội huyện (NHCSXH) về kết quả hoạt động năm 2020, triển khai nhiệm vụ năm 2021.

Đồng chí Ung Văn Tám-Phó Bí thư Huyện ủy chủ trì Hội nghị

Năm 2020, mặc dù có những khó khăn khách quan tác động đến sự lãnh đạo, điều hành của cấp ủy, chính quyền, nhưng với sự nổ lực phấn đấu vươn lên, cùng sự phối hợp chặt chẽ, có hiệu quả của các đoàn thể chính trị-xã hội, Phòng Giao dịch NHCSXH huyện và các xã, thị trấn, công tác tín dụng chính sách xã hội đã đạt một số kết quả, góp phần chung vào sự phát triển kinh tế-xã hội của huyện nhà.

Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận làm rõ những kết quả đạt được và những khó khăn, vướng mắc nổi lên trong thực hiện công tác tín dụng chính sách xã hội. Đồng thời, đề xuất giải pháp để tháo gỡ những khó khăn, tồn tại trong năm qua.

Kết luận hội nghị, đồng chí Ung Văn Tám-Phó Bí thư Huyện ủy đã đánh giá cao kết quả hoạt động năm 2020 của các đoàn thể nhận ủy thác, các xã, thị trấn và Phòng giao dịch NHCSXH huyện và đề ra một số chỉ tiêu phấn đấu trong năm 2021 là: Giảm tỷ lệ nợ quá hạn xuống dưới 1%; phấn đấu có 90% Tổ Tiết kiệm và Vay vốn đạt loại Khá trở lên, không còn Tổ xếp loại Yếu. Đồng thời, giao trách nhiệm cho các đoàn thể chính trị-xã hội, cấp ủy, chính quyền xã, thị trấn, phối hợp chặt chẽ với Phòng Giao dịch NHCSXH huyện triển khai chặt chẽ việc rà soát, bình xét cho vay; triển khai thu hồi nợ quá hạn; duy trì chế độ làm việc định kỳ giữa Phòng Giao dịch NHCSXH huyện với các xã, thị trấn; mặc khác, cấp ủy các xã, thị trấn phải chủ động, thường xuyên làm việc với các đoàn thể chính trị-xã hội ở cấp mình để nắm tình hình triển khai thực hiện nhiệm vụ, bảo đảm cho công tác tín dụng chính sách xã hội đạt được kết quả, góp phần vào sự phát triển kinh tế-xã hội ở địa phương.


Các tin khác