Tin tức

HÀM THUẬN BẮC: TỔ CHỨC HỘI NGHỊ TỔNG KẾT 6 NĂM THỰC HIỆN CHỈ THỊ SỐ 26-CT/HU “VỀ TĂNG CƯỜNG CÔNG TÁC QUẢN LÝ VÀ THU GOM, XỬ LÝ RÁC THẢI TRÊN ĐỊA BÀN HUYỆN”

Sáng ngày 12/3/2021, Ban Thường vụ Huyện ủy Hàm Thuận Bắc tổ chức Hội nghị tổng kết 06 năm thực hiện Chỉ thị số 26-CT/HU, ngày 11/8/2014 của Ban Thường vụ Huyện ủy “về tăng cường công tác quản lý và thu gom, xử lý rác thải trên địa bàn huyện” để đánh giá những kết quả đạt được, chỉ ra những hạn chế, tồn tại và đề ra nhiệm vụ, giải pháp khắc phục trong thời gian tới. Tham dự Hội nghị có các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy (khóa XII), lãnh đạo các cơ quan, ban, ngành huyện liên quan, Mặt trận, đoàn thể huyện và bí thư đảng ủy, chủ tịch UBND các xã, thị trấn. Đồng chí chí Ung Văn Tám, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện chủ trì Hội nghị.

Qua hơn 06 năm thực hiện Chỉ thị 26-CT/HU của Ban Thường vụ Huyện ủy, các cấp, các ngành và xã, thị trấn đã tập trung lãnh, chỉ đạo và tổ chức triển khai thực hiện công tác quản lý, thu gom và xử lý rác thải đạt được một số kết quả nhất định. Nhận thức của của các cấp, các ngành, xã, thị trấn và Nhân dân về thu gom và xử lý rác thải từng bước được nâng lên; các phong trào, cuộc vận động gắn với nội dung bảo vệ môi trường được quan tâm triển khai thực hiện; xuất hiện nhiều mô hình hay trong công tác bảo vệ môi trường.

Kết luận Hội nghị, đồng chí Phó bí thư Thường trực Huyện ủy chỉ ra những tồn tại, hạn chế trong triển khai thực hiện Chỉ thị thời gian qua: Tình trạng vứt rác bừa bãi vẫn còn diễn ra nhiều nơi và tỷ lệ người dân tham gia đăng ký vào dịch vụ thu gom rác còn thấp; năng lực của đơn vị làm dịch vụ thu gom rác thải chưa tương xứng với nhu cầu, trong khi đó công tác xã hội hóa ở lĩnh vực này gặp khó khăn; việc xử lý hành vi vứt rác không đúng quy định chưa thật sự quyết liệt...

Tại Hội nghị, đồng chí cũng đã nhấn mạnh giải pháp trong thời gian tới là Ban Thường vụ Huyện ủy sẽ ban hành Chỉ thị mới để lãnh đạo, chỉ đạo công tác thu gom, xử lý rác thải. Trong đó, tập trung triển khai sâu rộng cuộc vận động “Người dân Hàm Thuận Bắc không xả rác thải bừa bãi” nhằm nâng cao hơn nữa nhận thức, trách nhiệm của các tầng lớp nhân dân, nhất là vai trò tiên phong, gương mẫu của đội ngũ đảng viên, cán bộ, công chức trong thực hiện tốt việc thu gom, xử lý rác thải; nâng cao năng lực của đơn vị thu gom, xử lý rác thải để đáp ứng nhu cầu, gắn với đẩy mạnh xã hội hóa công tác thu gom, xử lý tác thải.


Các tin khác