Tin tức

Cựu chiến binh già làm nhiều việc thiện

Ở tuổi 75, là thương binh hạng ¾, nhưng tinh thần làm việc thiện của bà Võ Thị Chức ở thôn 2 xã Hàm Liêm huyện Hàm Thuận Bắc vẫn nhiệt huyết như ngày nào. Hàng tháng bà vẫn đều đặn cùng với Hội Chữ thập đỏ xã mở thùng từ thiện đặt tại cửa hàng tạp hóa mình, rồi chuyển đến cho những người hoàn cảnh khó khăn. 

Việc làm từ thiện của bà Chức bắt đầu từ khá sớm. Năm 2009, bà nhận hỗ trợ thường xuyên mỗi tháng 600 nghìn đồng cho 01 hộ khó khăn. Đến năm 2014, nhận đỡ đầu thêm 1 khẩu neo đơn và 2 cháu học sinh với số tiền mỗi năm 18 triệu đồng. Từ năm 2016 đến nay, bà nhận tặng học bổng cho 01 học sinh nghèo hiếu học mỗi năm 1 suất 1 triệu đồng. Bà Chức còn đóng góp 20 triệu đồng vào vốn quỹ của chi hội Cựu chiến binh thôn 2, tạo điều kiện cho hội viên vay phát triển sản xuất không tính lãi. Ông Lương Ngọc Thành, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh xã Hàm Liêm cho biết, tuy lớn tuổi nhưng bà Chức vẫn đều đặn sinh hoạt chi hội hàng tháng và rất mau mắn tham gia các phong trào của hội, nhất là hoạt động từ thiện.

Để khuyến khích, động viên Đội dân phòng thôn 1 và thôn 2 làm nhiệm vụ, từ năm 2016, bà hỗ trợ mỗi năm 3,5 triệu đồng, sau đó hỗ trợ kinh phí trang bị máy bộ đàm cho các thành viên Đội dân phòng thôn 1. Không những vậy, bà ủng hộ 50 bao xi măng khi xã triển khai xây dựng Công viên 18/4, đi đầu đóng góp kinh phí làm đường bê tông xi măng và tích cực tham gia xây dựng nông thôn mới. Trung bình mỗi năm bà Chức làm từ thiện trên 25 triệu đồng.

Bà Chức rất kiệm lời khi ai hỏi chuyện làm từ thiện. Với bà đó là cái duyên. Trong chiến tranh, bà làm du kích mật. Sau ngày giải phóng, với bản chất người lính cụ Hồ, bà không chùn bước trước khó khăn. Tích lũy tiền thương binh, bà mở quán buôn bán nhỏ, sau đó phát triển lớn dần. Kinh tế ổn định, bà làm từ thiện để chia sẻ khó khăn cho những người nghèo khổ. Với những việc làm thiết thực, ý nghĩa đó, bà Chức được tỉnh, huyện tặng nhiều bằng khen, giấy khen, trong đó có 3 bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh trên nhiều lĩnh vực.


Các tin khác