Tin tức

CẢM NHẬN VỀ TẦM VÓC, Ý NGHĨA CỦA ĐẠI THĂNG MÙA XUÂN NĂM 1975

 Đại thắng mùa Xuân năm 1975 có ý nghĩa lịch sử của 21 năm kháng chiếng chống Mỹ cứu nước, 30 năm chiến tranh giải phóng dân tộc. Đó là "thiên anh hùng ca vĩ đại nhất trong lịch sử hơn 4.000 năm dựng nước và giữ nước của dân tộc ta, xét cả về bề rộng, chiều sâu, tầm cao và sức nặng". Âm vang của nó đã vượt qua mọi không gian và sẽ tồn tại mãi mãi với thời gian. Với chiến thắng đó, nó đã chứng minh một cách hùng hồn về lòng yêu nước, ý chí quật cường, trí thông minh sáng tạo và tài thao lược của Đảng ta, dân tộc ta trong sự nghiệp đấu tranh vệ quốc. Chiến thắng của 46 năm qua, nhìn lại đó là viên ngọc quý, càng mài, càng sáng. Nếu thắng lợi của Cách mạng tháng Tám năm 1945, Nhân dân ta đã đổi đời lần thứ nhất, từ người nô lệ thành người tự do thì 30 năm sau, với đại thắng mùa Xuân năm 1975, Nhân dân ta lại đổi đời lần thứ hai, từ người dân một đất nước chia đôi, núi sông ngăn cách thành người làm chủ của cả giang sơn, Nam - Bắc một nhà.

Thắng lợi mùa Xuân năm 1975 là "bước phát triển nhảy vọt vĩ đại chưa từng có trong lịch sử dân tộc ta". Nó kết thúc thắng lợi cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc đầy hy sinh gian khổ đã kéo dài hàng trăm năm và đã mở ra một kỷ nguyên mới, kỷ nguyên độc lập dân tộc và CNXH. Thắng lợi này đã đi vào lịch sử nước ta và của thế giới, như một trang sử chói lọi ở những năm 70 của thế kỷ XX, mang tầm quốc tế, tầm thời đại sâu sắc.

Tầm vóc thắng lợi mùa xuân 1975 thể hiện ý chí độc lập, tự chủ, tự lực, từ cường và khát vọng hòa bình của dân tộc Việt Nam; đã cho thấy dân tộc ta, đất nước ta mạnh hẳn lên và ngược lại cũng là nói đến "tầm c thất bại chưa từng có trong lịch sử 200 năm của Hợp chủng quốc Hoa kỳ". Đó là thất bại của một đế quốc đầu sỏ từng giày xéo lên non sông, đất nước của bao dân tộc, gắn liền với 05 đời Tổng thống Mỹ nối tiếp nhau điên cuồng tiến hành chiến tranh xâm lược Việt Nam ta và đặt ra với biết bao hy vọng lớn bên cạnh có 6 - 7 triệu lượt binh sĩ Mỹ, hơn 01 triệu quân tay sai, với hàng chục triệu tấn bom đạn và hàng trăm tỷ đô la...cộng với cả những bộ óc từng được coi là "thông minh nhất" thời đó trong Nhà Trắng và Lầu Năm góc nhưng vẫn không sao xoay chuyển được tình thế.

Đại thắng mùa Xuân 1975 là thành quả vĩ đại của nhân dân ta, thể hiện ý chí, khát vọng độc lập, thống nhất Tổ quốc của dân tộc ta trong thời đại Hồ Chí Minh, tự hào nhất là suy nghĩ về vị trí lịch sử và vai trò quyết định lãnh đạo tài tình của Đảng ta. Càng nghĩ lại càng thấy sự hy sinh cao cả, lớn lao của Nhân dân cả nước vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng thống nhất đất nước không chỉ vì lợi ích của dân tộc mình mà còn vì lợi ích của cả loài người tiến bộ trên toàn thế giới. Đánh giá về tầm vóc và ý nghĩa sự kiện này, Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ IV của Đảng đã khẳng định “Năm tháng sẽ trôi qua, nhưng thắng lợi của Nhân dân ta trong sự nghiệp kháng chiếng chống Mỹ cứu nước mãi mãi được ghi vào lịch sử dân tộc ta như một trong những trang chói lọi nhất, một biểu tượng sáng ngời về sự toàn thắng của chủ nghĩa anh hùng cách mạng và trí tuệ con người, và đi vào lịch sử thế giới như một chiến công vĩ đại của thế kỷ XX, một sự kiện có tầm quan trọng quốc tế to lớn và có tính thời đại sâu sắc”.

Kỷ niệm 46 năm ngày giải phóng hoàn toàn Miền Nam thống nhất đất nước, là dịp để mỗi chúng ta ôn lại quá khứ về trang sử hào hùng của dân tộc; phát huy tinh thần, hào khí cuộc Tổng tiến công và nổi dậy mùa xuân năm 1975. Vì thế hơn ai hết, là người Việt Nam càng phải quý trọng những ngày tháng hôm nay, trân trọng những thành quả của 35 năm đất nước đổi mới, tin tưởng vào sự lãnh đạo đúng đắn, sáng suốt, tài tình của Đảng ta, vào tinh thần bất khuất, trí thông minh sáng tạo của dân tộc ta. Trách nhiệm của chúng ta hôm nay là phải giữ gìn và phát huy truyền thống vẻ vang của Đảng; ý chí tự lực, tự cường, tinh thần đoàn kết, năng động, sáng tạo, quyết tâm vượt qua khó khăn, nỗ lực phấn đấu vươn lên hoàn thành tốt các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội, an ninh quốc phòng mà Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng đề ra./.  


Các tin khác