Tin tức

Kỳ họp thứ nhất HĐND huyện khoá IX, nhiệm kỳ 2021-2026 đã kết thúc.

Kỳ họp thứ nhất HĐND huyện khoá IX, nhiệm kỳ 2021-2026 đã kết thúc, Tổ biên tập Trang thông tin điện tử huyện Hàm Thuận Bắc xin giới thiệu bài phát biểu bế mạc kỳ họp HĐND huyện của đồng chí Ung Văn Tám, Phó Bí thư thường trực Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND nhiệm kỳ 2021-2026.

Thưa đồng chí Nguyễn Hồng Pháp, Tỉnh uỷ viên, Bí thư Huyện uỷ

Thưa các vị đại biểu HĐND huyện và các vị khách mời.

 Sau hơn một buổi làm việc với tinh thần khẩn trương, nghiêm túc, dân chủ và trách nhiệm cao, kỳ họp thứ nhất - kỳ họp mở đầu có ý nghĩa quan trọng cho cả nhiệm kỳ của HĐND huyện khóa IX đã thành công tốt đẹp. 

Tại kỳ họp, HĐND huyện đã nghe Uỷ ban bầu cử huyện báo cáo kết quả bầu cử và kết quả xác nhận tư cách đại biểu HĐND huyện nhiệm kỳ 2021-2026; nghe báo cáo tổng hợp những ý kiến, kiến nghị của cử tri trong đợt tiếp xúc vận động bầu cử; xem xét, thông qua nghị quyết về tổ chức các kỳ họp thường lệ của HĐND huyện năm 2021. Đồng thời, với tinh thần trách nhiệm, tập trung trí tuệ, phát huy dân chủ và thống nhất cao, HĐND huyện đã bầu các chức danh của HĐND huyện, UBND huyện và Hội thẩm nhân dân huyện theo đúng quy định của pháp luật.

 Hội đồng nhân dân huyện trân trọng ghi nhận ý kiến phát biểu chỉ đạo của đồng chí Bí thư Huyện uỷ và ý kiến phát biểu nhận nhiệm vụ tâm huyết và đầy trách nhiệm của Chủ tịch HĐND huyện, Chủ tịch UBND huyện. Hội đồng nhân dân huyện tin tưởng và mong muốn các vị đại biểu HĐND cũng như cán bộ, công chức vừa được trúng cử giữ các chức danh của HĐND huyện, UBND huyện và Hội thẩm nhân dân huyện sẽ phát huy cao nhất năng lực, phẩm chất và tinh thần trách nhiệm của mình, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, xứng đáng với sự tín nhiệm của cử tri trong huyện bầu mình làm đại biểu HĐND.

Thưa các vị đại biểu,

Trong thời điểm này, Đảng bộ và Nhân dân huyện ta đang tích cực triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh, Nghị quyết đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XII và Kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội giai đoạn 2020-2025; tiếp tục triển khai thực hiện Kết luận số 01-KL/TW, ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Đồng thời đang triển khai chuyên đề toàn khoá về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về ý chí tự lực, tự cường và khát vọng phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc. Bên cạnh những thuận lợi huyện ta cũng đứng trước nhiều khó khăn, thách thức. Do đó, yêu cầu, nhiệm vụ đặt ra đối với HĐND và UBND huyện trong thời gian tới là rất lớn, đòi hỏi phải tập trung trí tuệ, năng lực và sự phối hợp chặt chẽ giữa các cấp, các ngành trong chỉ đạo, điều hành để hoàn thành thắng lợi các nhiệm vụ đã đề ra. Trước mắt, chúng ta đã và đang đối phó với tình hình dịch bện COVID-19 đang xảy ra trên địa bàn huyện. Do vậy, HĐND huyện thể hiện quyết tâm và trách nhiệm của tập thể Thường trực HĐND, các Ban HĐND, các Tổ đại biểu HĐND và các vị đại biểu HĐND để vượt qua khó khăn, thử thách này.

Vì vậy, ngay sau kỳ họp các cơ quan của HĐND, UBND huyện, các cơ quan, đơn vị và các vị đại biểu HĐND huyện cần thực hiện tốt một số nhiệm vụ sau đây:

Thứ nhất, tập trung hoàn tất các thủ tục, hồ sơ trình cấp thẩm quyền phê chuẩn các chức danh chủ chốt HĐND, UBND huyện theo quy định pháp luật, nhanh chóng ổn định về mặt tổ chức, sớm ban hành Quy chế hoạt động, phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên để thực hiện hiệu quả các chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn theo luật định.

Thứ hai, tăng cường mối quan hệ phối hợp công tác giữa HĐND, UBND, Tòa án nhân dân, Viện Kiểm sát nhân dân huyện, các cơ quan chuyên môn của UBND huyện và các xã, thị trấn, nhất là trong công tác phân cấp quản lý nhà nước trên các lĩnh vực kinh tế-xã hội. Ðồng thời, phát huy vai trò của Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể nhân dân trong việc tập hợp, vận động, đoàn kết rộng rãi các tầng lớp Nhân dân trong huyện, tạo thành sức mạnh tổng hợp triển khai thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ chính trị của huyện đã đề ra.

Thứ ba, nâng cao năng lực, hiệu quả trong quản lý, chỉ đạo, điều hành của chính quyền địa phương. UBND huyện cần tập trung chỉ đạo quyết liệt, có trọng tâm, trọng điểm nhằm tạo sự chuyển biến tích cực trên các mặt công tác, đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế-xã hội của huyện trong giai đoạn mới. Tiếp tục đẩy mạnh cải cách hành chính, tạo môi trường thật sự thông thoáng, thuận lợi để phát huy các tiềm năng, thế mạnh của huyện nhà và phục vụ tốt cho người dân, tổ chức và doanh nghiệp.

Thứ tư, phát huy tốt hơn nữa vai trò, trách nhiệm của Thường trực, các Ban, các Tổ của HĐND và các vị đại biểu HĐND huyện trong nâng cao chất lượng các kỳ họp; đổi mới phương thức làm việc, tiếp xúc cử tri; tăng cường hiệu lực, hiệu quả hoạt động giám sát và việc quyết định các vấn đề quan trọng của địa phương.

Ðể hoạt động của HĐND huyện ngày càng có hiệu quả ngay từ đầu nhiệm kỳ, các cơ quan của HĐND cần rà soát, bổ sung, điều chỉnh chương trình, kế hoạch công tác năm 2021 cho phù hợp theo chức năng, nhiệm vụ được quy định tại Luật Tổ chức chính quyền địa phương, Luật hoạt động giám sát của Quốc hội và HĐND. Phối hợp chặt chẽ với UBND và các cơ quan hữu quan khẩn trương chuẩn bị các báo cáo, tờ trình, đề án trình HĐND huyện xem xét, quyết định tại kỳ họp của HĐND trong nhiệm kỳ này.

Thứ năm, sau kỳ họp này, các tổ đại biểu và các đại biểu HĐND huyện sẽ tiến hành tiếp xúc, báo cáo đầy đủ kết quả Kỳ họp đến cử tri trong huyện. Đồng thời, trên cương vị công tác của mình, với trách nhiệm là người đại biểu Nhân dân, mỗi vị đại biểu cần tích cực, chủ động nghiên cứu Hiến pháp, pháp luật; ý thức đầy đủ quyền hạn và trách nhiệm của mình, gương mẫu chấp hành pháp luật, thực hiện tốt chương trình hành động đã báo cáo với cử tri; cần có kế hoạch cụ thể, cử tri sẽ giám sát việc “nói có đi đôi với làm”, thường xuyên học tập, rèn luyện, liên hệ chặt chẽ với cử tri, lắng nghe, phản ánh trung thực ý kiến của cử tri, đôn đốc, giám sát việc giải quyết các kiến nghị của cử tri và động viên Nhân dân thực hiện tốt các Nghị quyết của HĐND huyện, góp phần nâng cao chất lượng hoạt động của HĐND huyện trong thời gian tới.

Thưa các vị đại biểu và toàn thể cử tri,

 Kỳ họp thứ nhất, HĐND huyện khóa IX đã hoàn thành nội dung, chương trình đề ra. Thành công của kỳ họp là sự khởi đầu tốt đẹp, tạo điều kiện thuận lợi cho một nhiệm kỳ năng động, chất lượng, hiệu quả và trách nhiệm.

Thay mặt Chủ tọa kỳ họp, tôi trân trọng cảm ơn sự đóng góp đầy trách nhiệm, tâm huyết của các vị đại biểu HĐND huyện. Trân trọng cảm ơn các đồng chí lãnh đạo Huyện uỷ, UBND huyện nhiệm kỳ 2016-2021 và các cơ quan chuyên môn, giúp việc của HĐND,  UBND huyện đã chuẩn bị đầy đủ, chu đáo cho cuộc họp lần thứ nhất này, góp phần vào sự thành công của kỳ họp.

HĐND huyện kêu gọi toàn thể cán bộ, chiến sỹ, đồng bào và cử tri trong huyện phát huy truyền thống cách mạng cách mạng của quê hương Hàm Thuận, tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước, đoàn kết, nêu cao tinh thần chủ động, sáng tạo với một tinh thần khát vọng xây dựng quê hương Hàm Thuận Bắc khắc phục khó khăn, quyết tâm cao nhất thực hiện thắng lợi nhiệm vụ kinh tế - xã hội năm 2021 và kế hoạch 5 năm 2020-2025.

Với truyền thống và kinh nghiệm hoat động trong thời gian qua, với ý thức trách nhiệm trước Nhân dân và tương lai phát triển của huyện Hàm Thuận Bắc, chúng ta tin tưởng chắc chắn rằng, HĐND huyện khóa IX, nhiệm kỳ 2021-2026 sẽ đạt được nhiều thành tích tốt hơn trong thời gian tới.

Với niềm tin tưởng đó, tôi tuyên bố bế mạc Kỳ họp thứ nhất, Hội đồng nhân dân huyện khoá IX, nhiệm kỳ 2021-2026.

Chúc quý vị đại biểu và cử tri trong huyện mạnh khỏe, hạnh phúc và thành công. Xin trân trọng cảm ơn! 


Các tin khác