Tin tức

Kỳ họp thứ nhất HĐND huyện đã bầu các chức danh HĐND, UBND theo quy định của pháp luật.

Tại kỳ họp thứ nhất HĐND huyện đã bầu các chức danh HĐND, UBND theo quy định của pháp luật. Tổ biên tập Trang thông tin điện tử huyện Hàm Thuận Bắc xin trân trọng giới thiệu phát biểu nhận nhiệm vụ của đồng chí Ung Văn Tám, Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND khoá VIII, nhiệm kỳ 2016-2021 được HĐND bầu giữ chức vụ Chủ tịch HĐND khoá IX, nhiệm kỳ 2021-2026

Kính thưa: Đồng chí Nguyễn Hồng Pháp, Tỉnh uỷ viên, Bí thư Huyện uỷ

                             Các vị đại biểu HĐND và các vị khách mời.

Trước hết, xin thay mặt các đồng chí trong tập thể Thường trực và các Ban HĐND huyện vừa được HĐND bầu, trúng cử các chức danh HĐND theo quy định pháp luật, tôi chân thành cám ơn các vị đại biểu HĐND huyện đã tin tưởng, tín nhiệm bầu chúng tôi giữ các chức vụ lãnh đạo của HĐND huyện. Chúng tôi ý thức rõ rằng, đây là niềm vinh dự, nhưng cũng là trách nhiệm lớn lao mà đảng bộ, chính quyền, cử tri và nhân dân trong huyện đã tin cậy, giao trọng trách này.

Nhân dịp này, tôi cũng xin trân trọng cám ơn các đồng chí lãnh đạo Huyện uỷ, Ban Thường vụ Huyện uỷ các vị đại biểu HĐND huyện khoá VIII, nhiệm kỳ 2016-2021, cùng các cơ quan, tổ chức, đơn vị, xã, thị trấn và toàn thể cử tri, nhân dân trong huyện đã luôn ủng hộ, chia sẻ, giúp đỡ cá nhân tôi cũng như tập thể Thường trực và các Ban của HĐND huyện hoàn thành tốt chức trách, nhiệm vụ trong nhiệm kỳ vừa qua. Sự ủng hộ, giúp đỡ đó chính là cơ sở quan trọng để hôm nay HĐND huyện khoá IX, tiếp tục tin tưởng, tín nhiệm, bầu tôi và các đồng chí khác tiếp tục tái cử đảm nhận các chức vụ  trong Thường trực và các Ban HĐND huyện lần này.

Thưa toàn thể các đại biểu!

Nhiệm vụ xây dựng và phát triển quê hương Hàm Thuận Bắc bền vững, vì mục tiêu dân giàu, nước mạnh, xã hội dân chủ, công bằng, văn minh đặt ra trách nhiệm rất nặng nề cho cấp uỷ, chính quyền và nhân dân Huyện Hàm Thuận Bắc. Trong đó, vai trò rất quan trọng nhất là trong việc xây dựng cho được một bộ máy chính quyền của huyện ta vững mạnh. Yêu cầu đó, phải xuất phát từ vị trí, vai trò của HĐND trong việc xem xét, quyết định những vấn đề quan trọng của địa phương. Nhiệm kỳ 2016-2021 vừa qua, HĐND huyện khoá VIII đã có rất nhiều đổi mới, đã có những dấu ấn rất quan trọng mà trong tổng kết nhiệm kỳ được Chủ tịch HĐND huyện nhấn mạnh.

Kế thừa những thành quả ấy, Thường trực HĐND nhiệm kỳ này phải tiếp tục phát huy những ưu điểm các nhiệm kỳ qua, phải biết khơi dạy khát vọng xây dựng quê hương Hàm Thuận Bắc của các tầng lớp nhân dân, của cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên của huyện nhà. Điều đó đòi hỏi các đồng chí trong Thường trực HĐND phải có quyết tâm và nổ lực lớn, hành động quyết liệt, tâm phải trong sáng vì sự phát triển quê hương Hàm Thuận Bắc. Trước mắt, chúng tôi xin hứa bằng việc làm cụ thể tập trung nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của HĐND, chú trọng đổi mới và nâng cao chất lượng các kỳ họp, trọng tâm là làm rõ những vấn đề thực tiễn và hơi thở cuộc sống của nhân dân Hàm Thuận Bắc trong diễn đàn HĐND; quá trình quyết định những vấn đề hệ trọng trong phát triển kinh tế xã hội để HĐND xem xét, quyết định cần phải khảo sát, lập đề án, phát huy trách nhiệm của các cơ quan chuyên môn, các chuyên gia, người dân có kinh nghiệm và phải đúng các quy định pháp luật. Đặt biệt và trách nhiệm của các đại biểu HĐND, nếu thực hiện đúng và đầy đủ các bước, các quy trình thì việc quyết định những vấn đề hệ trọng theo thẩm quyền HĐND sẽ mang lại hiệu quả cao.

Với ý thức, trách nhiệm trước Đảng bộ, và cử tri, nhân dân trong huyện tin tưởng giao trọng trách này, tập thể Thường trực HĐND, các Ban HĐND huyện, mỗi đồng chí trên từng cương vị công tác sẽ luôn cố gắng hết sức mình cùng với các vị đại biểu HĐND huyện phấn đấu hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ; kế thừa và phát huy những kinh nghiệm và thành tựu của nhiệm kỳ trước, tiếp tục nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của HĐND huyện theo đúng quy định của pháp luật; thường xuyên liên hệ, gắn bó chặt chẽ với cử tri, chịu sự giám sát của nhân dân; phản ánh trung thực, kịp thời, đầy đủ ý chí, nguyện vọng của cử tri đến HĐND huyện; tăng cường công tác phối hợp giữa Thường trực HĐND với UBND, Ủy ban MTTQ huyện và các cơ quan, đơn vị và xã, thị trấn trong thực thi nhiệm vụ, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XII và kế hoạch phát triển kinh tế, xã hội giai đoạn 2020-2025.

 Thưa toàn thể các đồng chí !

Nhận nhiệm vụ mà HĐND huyện đã bầu mình giữ trọng trách quan trọng của HĐND, trước các đại biểu HĐND, trước cử tri và nhân dân đã giao phó trong nhiệm kỳ mới, tôi xin hứa cùng tập thể Thường trực, các Ban HĐND huyện và các vị đại biểu HĐND huyện đoàn kết, thống nhất một lòng, vượt qua mọi khó khăn, thách thức, tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động của HĐND huyện trên mọi lĩnh vực, đặc biệt là việc thông qua các quyết sách đúng đắn để thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội và giám sát việc thực hiện khả thi các quyết sách đó, khẳng định vị trí, vai trò của HĐND huyện là cơ quan quyền lực nhà nước ở địa phương, đại diện cho ý chí, nguyện vọng của nhân dân trong huyện.

Trong quá trình thực thi chức trách, nhiệm vụ, cá nhân tôi cũng như tập thể Thường trực và các Ban HĐND huyện rất mong tiếp tục nhận được sự quan tâm lãnh đạo của Huyện uỷ; sự ủng hộ, tin tưởng của các vị đại biểu HĐND tỉnh đơn vị huyện Hàm Thuận Bắc và các đại biểu HĐND huyện củng như sự thực thi chỉ đạo điều hành các hoạt động của UBND huyện. Đó là những mối quan hệ nền tảng quan trọng để chúng tôi thực hiện nhiệm vụ. Mặt khác, bản thân chúng tôi phải tiếp tục nghiên cứu và có phương pháp hoạt động tốt nhất để thực hiện chức năng quyết định những vấn đề hệ trọng của địa phương, chức năng giám sát của Thường trực HĐND. Tôi đề nghị các Ban HĐND, các Tổ đại biểu HĐND và đại biểu HĐND củng phải đào sâu suy nghĩ để làm tốt chức trách, nhiệm vụ của mình.

Xin chúc các đồng chí và quý vị đại biểu sức khỏe, hạnh phúc; chúc kỳ họp thành công tốt đẹp. Xin trân trọng cảm ơn./.


Các tin khác