Tin tức

Sáng ngày 28/6/2021, HĐND huyện khoá IX, nhiệm kỳ 2021-2026 khai mạc kỳ họp lần thứ nhất.

Sáng ngày 28/6/2021, HĐND huyện khoá IX, nhiệm kỳ 2021-2026 khai mạc kỳ họp lần thứ nhất, Tổ biên tập Trang thông tin điện tử huyện Hàm Thuận Bắc xin giới thiệu bài phát biểu khai mạc của đồng chí Ung Văn Tám, Phó Bí thư thường trực Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện khóa VIII, nhiệm kỳ 2016-2021

--------------

Kính thưa: Đồng chí Nguyễn Hồng Pháp, Tỉnh uỷ viên, Bí thư Huyện uỷ

                             Các vị đại biểu HĐND và các vị khách mời.

Thực hiện Luật Tổ chức chính quyền địa phương; Luật sửa đổi một số điều của Luật tổ chức chính phủ và chính quyền địa phương và Hướng dẫn số 883/HD-UBTVQH14, ngày 02 tháng 6 năm 2021 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội; hôm nay, HĐND huyện Hàm Thuận Bắc khóa IX, nhiệm kỳ 2021 - 2026 khai mạc kỳ họp thứ Nhất. Chủ tọa kỳ họp xin nhiệt liệt chào mừng 35 vị đại biểu HĐND huyện Hàm Thuận Bắc khóa IX, nhiệm kỳ 2021 - 2026 được cử tri trong toàn huyện tín nhiệm bầu vào cơ quan quyền lực Nhà nước cao nhất ở địa phương và các đại biểu về dự kỳ họp. Xin gửi tới các đồng chí lãnh đạo, các vị khách mời, cùng toàn thể cử tri và nhân dân trong huyện lời chúc sức khỏe, hạnh phúc. Chúc kỳ họp thành công tốt đẹp.

Th­ưa các vị đại biểu,

Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026 diễn ra vào ngày 23/5/2021 ở địa bàn huyện ta đã thành công tốt đẹp. Cử tri trong huyện đã bầu đủ 35 đại biểu HĐND huyện là những người tiêu biểu, đại diện cho ý chí và nguyện vọng của nhân dân huyện nhà.

Thay mặt UBBC huyện và Chủ tọa kỳ họp, tôi nhiệt liệt biểu dương toàn thể cử tri và 106 tổ bầu cử trên địa bàn huyện, với ý thức chính trị và trách nhiệm công dân, đã tích cực tham gia đi bầu cử, tham gia và thực hiện đúng các quy định pháp luật để tổ chức thành công cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026. Xin gởi đến toàn thể cử tri, cán bộ, công chức, viên chức được điều động, trưng tập để làm nhiệm vụ bầu cử lời cảm ơn chân thành nhất.

Th­ưa các vị đại biểu,

Nhiệm kỳ 2016 - 2021 đã qua, trên cơ sở kế thừa và phát huy những thành quả, bài học kinh nghiệm của HĐND các khóa trước, HĐND huyện khóa VIII đã nêu cao tinh thần trách nhiệm trước cử tri và nhân dân huyện nhà; đã có nhiều đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động; có nhiều chuyển biến tiến bộ trong thực hiện chức năng giám sát và quyết định kịp thời các vấn đề quan trọng của địa phương, góp phần xứng đáng vào thành tựu to lớn và khá toàn diện; để lại những ấn tượng tốt đẹp trong lòng cử tri và nhân dân trong huyện.

Th­ưa các vị đại biểu,

Kỳ họp thứ Nhất, HĐND huyện khoá IX, nhiệm kỳ 2021-2026 diễn ra trong tình hình dịch bệnh COVID- 19 trên địa bàn huyện rất phức tạp, đã có ca nhiễm và đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ, đại biểu HĐND huyện ta có người tiếp xúc gần với F0. Do đó kỳ họp lần này gắn chặt với công tác phòng chống dịch bệnh. Kỳ họp lần này còn có ý nghĩa hết sức quan trọng, là kỳ họp đầu tiên kiện toàn các chức danh của HĐND, UBND huyện theo Luật Tổ chức chính quyền địa phương. Tại kỳ họp này, HĐND huyện sẽ nghe Ủy ban bầu cử huyện báo cáo kết quả bầu cử đại biểu HĐND huyện và báo cáo kết quả xác nhận tư cách đại biểu HĐND huyện, nhiệm kỳ 2021-2026; nghe Ủy ban MTTQ huyện thông báo tổng hợp ý kiến, kiến nghị của cử tri tại các cuộc tiếp xúc giữa cử tri với người ứng cử đại biểu HĐND huyện, nhiệm kỳ 2021 – 2026; HĐND sẽ quyết định cơ cấu tổ chức và bầu các chức danh lãnh đạo chủ chốt của chính quyền cấp huyện, nhiệm kỳ 2021-2026, gồm: Chủ tịch, các Phó Chủ tịch HĐND huyện; quyết định số lượng, cơ cấu của các Ban HĐND huyện; bầu các Trưởng ban, Phó trưởng Ban các Ban HĐND huyện; bầu Chủ tịch, các Phó Chủ tịch và Ủy viên UBND huyện; bầu Hội thẩm nhân dân của Tòa án nhân dân huyện. Đây là công việc có ý nghĩa hết sức quan trọng đối với chất lượng, hiệu quả hoạt động của bộ máy chính quyền huyện ta trong nhiệm kỳ tới; HĐND huyện thông qua Nghị quyết về các kỳ họp thường lệ HĐND huyện trong năm 2021. Đây là những công việc có ý nghĩa và rất hệ trọng trong đầu nhiệm kỳ này.

Th­ưa các vị đại biểu,

Kỳ họp thứ Nhất, HĐND huyện khóa IX có nhiều nội dung hết sức quan trọng. Đặc biệt bầu các chức danh chủ chốt trong hệ thống chính quyền cấp huyện, nhiệm kỳ 2021-2026; đáp ứng yêu cầu của công tác quản lý, điều hành, tổ chức thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XII và Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh, giai đoạn 2020 - 2025 đã đề ra

Tôi trân trọng đề nghị các vị đại biểu HĐND huyện được cử tri tín nhiệm, tin tưởng giao trọng trách cho mình trong cuộc bầu cử vừa qua: Hãy nêu cao tinh thần trách nhiệm trước cử tri và nhân dân trong huyện, sáng suốt lựa chọn những người xứng đáng nhất để bầu giữ các trọng trách trong bộ máy của HĐND và UBND huyện, nhằm góp phần xây dựng Nhà nước pháp quyền XHCN của dân, do dân và vì dân; xây dựng chính quyền địa phương ngày càng trong sạch, vững mạnh. Đồng thời, tập trung nghiên cứu kỹ các tài liệu của kỳ họp, đóng góp nhiều ý kiến có chất lượng, góp phần để kỳ họp thành công tốt đẹp.

Với tinh thần đó, tôi xin tuyên bố: Khai mạc Kỳ họp thứ Nhất, HĐND huyện Hàm Thuận Bắc khóa IX, nhiệm kỳ 2021-2026.

Xin trân trọng cảm ơn!​


Các tin khác