Mặt trận huyện

CHỊ TRẦN THỊ HẰNG CỘNG TÁC VIÊN DÂN SỐ XÃ ĐA MI VƯỢT KHÓ VƯƠN LÊN LÀM GIÀU

Từ ngã 3 lòng hồ quốc lộ 55 hướng Lâm Đồng, rẽ phải đi khoảng 3km sẽ vào đến thôn La Dày xã ĐaMi. Nơi đây là một vùng quê yên bình, không khí trong lành và mát mẻ, người dân trong thôn chủ yếu là làm nông, trồng những cây có giá trị kinh tế cao như: sầu riêng, cà phê, bơ…Nơi đây đang là nơi người dân đang hăng hái thi đua phát triển kinh tế hộ gia đình, góp phần thi đua xây dựng nông thôn mới.

Vào thôn La Dày hỏi thăm nhà chị Trần Thị Hằng ,sinh năm 1986 cộng tác viên dân số xã thì ai cũng biết, ngoài tham gia làm cộng tác viên dân số xã nhiều năm nay thì chị Hằng cũng là một Hội viên phụ nữ tiêu biểu trong thôn. Chồng chị là anh Nguyễn Văn Hùng sinh năm 1976, ngay từ những năm mới bắt đầu thành lập xã Đa Mi cho đến nay anh tham gia lực lượng Dân Quân Tự Vệ xã. Gia đình anh chị có 02 con( 01 trai và 01 gái), hiện hai cháu đang học lớp 10 và lớp 7, cả hai cháu đều ngoan ngoãn, học giỏi và đạt thành tích khá trong học tập.                   

Năm 1998 gia đình anh chị từ Đồng Nai vào Đa Mi lập nghiệp, lúc đó nơi đây chỉ toàn rừng là rừng, vùng đất rất hoang sơ, gia đình anh chị tự khai hoang được 01 ha đất để trông cây cà phê và xoài, sau 3 năm xoài và cà phê bắt đầu có thu gia kinh tế gia đình anh chị dần dần khá lên và tích cóp mua thêm được đất vườn. Những năm tiếp theo nhận thấy cây xoài không có giá trị kinh tế cao, gia đình anh chị quyết định chuyển đổi cây trồng, cưa xoài để trồng cây sầu riêng xen canh với cà phê. Năm 2004 anh chị có vay nguồn vốn vay của NHNN Hàm Thuận Bắc do Hội Phụ Nữ quản lí gia đình chị đầu tư mua thêm cây giống sầu riêng Thái Lan và Ri6 trồng vào thửa đất gia đình mơi mua, dần dần  mua thêm được nhiều đất và trồng thêm cây giống đến nay gia đình anh chị có tổng cộng 05ha đất trong đó 02ha đất cà phê có sản lượng 08 tấn/năm, 03ha đất sầu riêng với 600 cây lớn nhỏ cho thu hoạch 10 tấn/năm. Tổng thu nhập bình quân một năm gia đình anh chị đạt trên 600.000.000 đồng.

        Để đạt được thành quả như ngày hôm nay là cả một quá trình cố gắng, chịu khó, chịu khổ, chuyên cần làm ăn của anh chị; Mặt khác, anh chị với bản tính nhanh nhẹn, tháo vát và vui vẻ đã dễ dàng thích ứng vùng đất mới và cống hiến sức trẻ cho địa phương. Sau nhiều năm lao động, sản xuất gia đình chị được sự phổ biến kỹ thuật từ các lớp đào tạo kỹ thuật trồng xen canh cây ăn trái do UBND xã ĐaMi phối hợp với Trung tâm dạy nghề huyện Hàm Thuận Bắc về mở lớp phổ biến kỹ thuật trồng, lai tạo cây ăn trái cho bà con nhân dân trong xã, qua khóa học này gia đình chị cũng như nhiều hộ dân khác đã áp dụng xen canh trồng cây sầu riêng và cây bơ. Sau 5 năm sầu riêng cho thu hoạch và thu mạnh vào những năm sau, được mùa lại được giá gia đình chị và bà con trong xã cũng khá giả từ đây.

        Không những làm kinh tế giỏi chị Trần Thị Hằng còn là một hội viên tiêu biểu của Hội, là cộng tác viên giỏi của Ban Dân Số xã. Hàng năm chị đều nhiệt tình tham gia những phong trào công tác của thôn xóm  tham gia đầy đủ các buổi sinh hoạt tổ và các ngày lễ, hoạt động lớn của thôn. một người vợ, người mẹ đảm đang. Chị có đầy đủ phẩm chất đạo đức của người phụ nữ Việt Nam “ Tự tin - Tự trọng - Trung hậu - Đảm đang là một tấm gương sáng cho mọi người noi theo.


Các tin khác