Tin tức

Hàm Thuận Bắc: Thực hiện phong trào thi đua yêu nước trong năm đầu thực hiện nghị quyết đại hội các cấp

  • V&Q.
  • /
  • 21.3.2017 - 14:17

Như Bác Hồ đã nói: “Thi đua là yêu nước, yêu nước là phải thi đua”. Nhận thức sâu sắc ý nghĩa và tầm quan trọng của phong trào thi đua, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của huyện Hàm Thuận Bắc; ngay từ đầu 2016, năm đầu thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, nhiệm kỳ 2015- 20120, Ban Thường vụ Huyện ủy đã tập trung chỉ đạo các cấp, các ngành, cơ quan, đơn vị huyện và xã, thị trấn xây dựng kế hoạch, phát động mạnh mẽ phong trào thi đua yêu nước trong cán bộ, đảng viên và các tầng lớp Nhân dân.

Bê tông một tuyến đường trên địa bàn huyện.

Nhờ sự tập trung chỉ đạo nên các cấp, các ngành huyện đã có nhiều cố gắng triển khai phát động thi đua, lựa chọn, xác định những công trình, phần việc thi đua thiết thực, phù hợp với cơ quan, đơn vị và mỗi địa phương. Kết quả, hầu hết các công trình, phần việc được thực hiện về đích đúng với mốc thời gian và khối lượng đã đăng ký; có 16/17 đảng ủy xã, thị trấn, 67/74 cơ quan, đơn vị, trạm, trại huyện đăng ký và thực hiện được 360/375 (225 công trình, 150 phần việc) với tổng giá trị thực hiện hơn 27 tỷ đồng, trong đó các tầng lớp nhân dân đóng góp đạt hơn 13 tỷ đồng. Nhiều địa phương nổ lực thực hiện hầu hết công trình, phần việc đăng ký như: Phú Long, Hồng Liêm, Hàm Thắng, Hàm Hiệp, Thuận Minh...

Từ kết quả đạt được, chúng ta không tự mãn vì khả năng của Đảng bộ và Nhân dân huyện nhà còn có thể đạt được tốt hơn như thế. Trong năm, thời tiết không thật sự thuận lợi, sâu bệnh dịch hại tiếp tục phát triển nhất là trên cây thanh long cả về diện tích và mức độ, giá nông sản giảm sút nghiêm trọng, nhất là trái thanh long, mủ cao su và lúa, gạo từ đó ảnh hưởng đến sức đóng góp của xã hội trong thực hiện. Trong điều kiện như vậy, nhưng các tầng lớp nhân dân đã nhận thấy được lợi ích thiết thực của việc thực hiện các công trình, phần việc nên chắc chiu từ nguồn thu nhập giảm sút góp công sức, tiền, vật chất… để thực hiện thắng lợi phong trào thi đua yêu nước.

Trong thực hiện, vai trò của đội ngũ cán bộ, đảng viên ở cơ sở, nhất là ở thôn, khu phố đã tích cực, kiên trì, thuyết phục, vận động nhân dân tham gia đóng góp, thực hiện. Nhiều địa phương thực hiện 100% công trình, phần việc bảo đảm chất lượng và khối lượng như: Phú Long, Hàm Đức, Thuận Hòa …

Hòa chung khí thế cùng cả tỉnh lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng Toàn quốc (lần thứ XII), là năm bản lề thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp, Đảng bộ và Nhân dân Hàm Thuận Bắc dốc sức thực hiện thắng lợi phong trào thi đua yêu nước năm 2016. Đặt ra quyết tâm năm 2017, năm thứ 2 thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp, đồng thời hướng tới kỷ niệm 70 năm thành lập Đảng bộ huyện Hàm Thuận Bắc (05/12/1947-05/12/2017), các cấp, các ngành, cán bộ, đảng viên và Nhân dân huyện sẽ tiếp tục thực hiện thắng lợi phong trào thi đua yêu nước nhằm thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương và phục vụ cuộc sống của các Nhân dân./.


Các tin khác