Đội Môi sinh huyện Hàm Thuận Bắc _Góp nhặt màu xanh cho đời

Những năm gần đây, kinh tế phát triển, nhu cầu tiêu dùng tăng cao, đây cũng là một trong những nguyên nhân dẫn đến lượng rác thải sinh hoạt ở huyện Hàm Thuận Bắc ngày càng nhiều, đồng nghĩa với việc ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng đến môi trường xung quanh, làm giảm đi chất lượng cuộc sống.

Đội Môi sinh huyện Hàm Thuận Bắc đang thu gom rác.

Để giải quyết vấn đề bức xúc này, Đội Môi sinh Ban Quản lí Công trình công cộng huyện đã không quản nắng mưa, lặng thầm cống hiến, làm nhiệm vụ thu gom rác để bảo vệ cảnh quan môi trường. Từ khi triển khai thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW, ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, tập thể Đội Môi sinh đã được đơn vị Ban quản lí Công trình công cộng huyện tổ chức học tập quán triệt, cùng với việc sinh hoạt Chuyên đề hàng năm, tập thể Đội Môi sinh đã ý thức được trách nhiệm trong công việc thu gom rác thải sinh hoạt theo nhiệm vụ được giao để góp phần giữ gìn vệ sinh môi trường, hướng đến một môi trường sống của chúng ta ngày càng sạch đẹp hơn, góp phần xây dựng môi trường nông thôn luôn xanh, sạch, đẹp, bảo vệ và nâng cao chất lượng môi trường tự nhiên. Với tinh thần đoàn kết nội bộ trong toàn Đội, từng thành viên luôn chia sẽ công việc với nhau, tận tâm tận lực với công việc, luôn cố gắng phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Đội Môi sinh Ban Quản lí Công trình công cộng huyện có 12 thành viên, được chia làm 3 Tổ với 3 xe thu gom rác. Đến nay, Đội trực tiếp “tiếp quản” 11 xã, thị trấn với hơn 11.200 hộ dân và cơ quan, đơn vị. Bình quân mỗi Tổ phụ trách 3 đến 4 địa bàn với gần 4.000 hộ đăng kí thu gom rác. Do số lượng rác thải sinh hoạt nhiều, nên Đội phải tăng giờ hoạt động, tăng chuyến xe trong ngày, làm việc 6 ngày trong tuần, mỗi ngày hơn 8 tiếng. Đặc biệt, thay vì chỉ thu gom rác 2 đến 3 lần trong ngày như trước đây thì nay mỗi xe tăng lên 4 chuyến/ngày, bình quân mỗi chuyến vận chuyển hơn 9 khối rác, nâng tổng số lượng rác được thu gom trong ngày lên gần 108 khối….

Để làm được cái nghề "mưa rát mặt, nắng rát đầu" này và thu gom vận chuyển số lượng lớn rác thải như vậy, thành viên trong Đội phải “hi sinh” luôn giờ nghỉ trưa, ăn “cơm bụi” để đảm bảo tiến độ theo qui định. Công việc cực nhọc là thế, tiền lương lại không cao, hàng ngày phải tiếp xúc với đủ loại rác thải và nguy cơ dịch bệnh nhưng từng thành viên vẫn động viên nhau hoàn thành tốt nhiệm vụ. Đặc biệt, để gắn bó được với nghề, từng thành viên buộc phải chấp nhận và thích nghi. Những ngày nắng, mồ hôi bỏng rát; những ngày mưa, cả người ướt sủng và đối mặt với bao hiểm nghi rình rập nhưng từng thành viên trong Đội vẫn kiên trì bám trụ, đi từng hẻm nhỏ, lấy rác tận ngõ nhà, không để tồn đọng sang ngày khác... Công việc dù vất vả, lại tiềm ẩn nhiều hiểm nghi, song từng thành viên trong Đội Môi sinh vẫn rất “yêu nghề”, bởi theo các thành viên  “Ai cũng chọn việc nhẹ nhàng, gian khổ để dành phần ai”….Và cứ thế, bỏ qua định kiến về cái nghề không nhiều người coi trọng này, từng thành viên trong Đội vẫn tiếp tục thầm lặng cống hiến, chấp nhận rủi ro vì sự tươi đẹp của quê hương.


Các tin khác

HỌC TẬP BÁC

QUẢNG CÁO