Hàm Thuận Bắc nâng cao chất lương, hiệu quả ứng dụng công nghệ thông tin phục vụ cấp ủy

  • /
  • 10.1.2014 - 8:41

Thực hiện Kế hoạch 84 của Ban Thường vụ Huyện ủy về ứng dụng công nghệ thông tin năm 2013, tình hình ứng dụng công nghệ thông tin của cơ quan Huyện ủy và cấp ủy các xã, thị trấn đã có những chuyến biến tích cực.

Hạ tầng công nghệ thông tin được nâng cấp đáp ứng yêu cầu triển khai các ứng dụng trên môi trường Lotus Note 8 theo chương trình triển khai từ Văn phòng Trung ương Đảng. Cơ quan Huyện ủy tiết kiệm kinh phí mua sắm mới 3 bộ máy laptop, nâng lên 35 máy vi tính các loại, đạt bình quân 1 người/máy. Đảng ủy các xã, thị trấn đầu tư nâng cấp đường truyền và mua sắm mới 20 máy vi tính, đạt bình quân 2 người/máy. Các máy tính kết nối internet đều tách độc lập với mạng LAN của đơn vị theo đúng quy định về bảo mật mạng máy tính diện rộng của Đảng.

 

Ứng dụng CNTT tại cơ quan Huyện uỷ Hàm Thuận Bắc.

Điều hành tác nghiệp trên các mặt hoạt động mạng nội bộ như gửi, nhận, xử lý công văn, soạn thảo văn bản, trao đổi thông tin đã trở thành nền nếp và thói quen không thể thiếu được của đội ngũ cán bộ công chức cơ quan Huyện ủy. Việc cập nhập đầy đủ, kịp thời cơ sở dữ liệu của Đảng đã giúp cho đội ngũ cán bộ, công chức khai thác thông tin thuận lợi và cơ quan Huyện ủy giảm bớt 5% lượng giấy tờ. Tỷ lệ số hóa công văn đến 366/3.973 văn bản, đạt 9,2%, công văn đi 461/1.179 văn bản, đạt 42,1%. Tỷ lệ cán bộ, công chức sử dụng thư tín điện tử đạt 100% với 31 hòm thư. Hầu hết cán bộ công chức cơ quan Huyện ủy được dự các lớp bồi dưỡng kiến thức cơ bản và nâng cao về ứng dụng công nghệ thông tin do Tỉnh tổ chức nên việc sử dụng máy tính và các chương trình phần mềm ngày càng thành thạo, hiệu quả .

Khó khăn nhất hiện nay là số máy vi tính trang bị cho các xã, thị trấn trước đây đã xuống cấp, không bảo đảm kết nối mạng nội bộ và ứng dụng phần mềm. Trình độ công nghệ thông tin của đội ngũ cán bộ, công chức xã, thị trấn còn hạn chế nên việc ứng dụng các chương trình phần mềm trong quản lý văn bản, cập nhập thông tin chưa đạt hiệu quả.

Năm 2014, thiết nghĩ cần có sự quan tâm hơn của các cấp ủy Đảng trong việc đầu tư hoàn thiện hạ tầng công nghệ thông tin, nhất là cấp xã, thị trấn cần đầu tư nâng cấp máy vi tính và mua sắm thêm máy mới, bảo đảm kết nối mạng thông suốt và ứng dụng các chương trình phần mềm. Tiếp tục xây dựng hoàn chỉnh mạng nội bộ và mạng thông tin diện rộng của Đảng ở các xã vùng cao. Chú trọng đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ công nghệ thông tin cho đội ngũ cán bộ, công chức cơ quan Đảng bảo đảm ứng dụng công nghệ thông tin phục vụ ngày càng tốt hơn sự lãnh đạo, chỉ đạo điều hành của cấp ủy.

Minh Thư


  • |
  • 970
  • |

Các tin khác

HỌC TẬP BÁC

QUẢNG CÁO