Tin tức

Hàm Thuận Bắc - Thường trực Huyện ủy làm việc với UBND huyện, ban ngành huyện liên quan và các xã để nghe báo cáo tiến độ thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới

  • /
  • 15.8.2012 - 14:58

Sáng ngày 14 tháng 8 năm 2012, tại Hội trường Huyện uỷ, đồng chí Nguyễn Thanh Hồng, Bí thư Huyện uỷ làm việc với UBND huyện, ban ngành huyện liên quan và các xã để nghe báo cáo tiến độ thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới 7 tháng đầu năm và nhiệm vụ, giải pháp cần tập trung trong 5 tháng còn lại của năm 2012. Tham dự buổi làm việc có các đồng chí Võ Văn Thanh- Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ, Thường trực HĐND, UBND, Mặt trận huyện; Thành viên Ban chỉ đạo chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới của huyện; Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã.

Tại buổi làm việc, đồng chí Bí thư Huyện uỷ đánh giá trong thời gian qua, các cấp, các ngành có sự chuyển biến nhận thức bước đầu về chủ trương xây dựng nông thôn mới và các cấp uỷ, chính quyền xã đã có sự tập trung chỉ đạo thực hiện các tiêu chí xây dựng nông thôn mới theo lộ trình đề ra. Qua phát động phong trào “Chung sức, chung lòng xây dựng nông thôn mới ” cũng có sự chuyển biến trong dân, thể hiện rõ trong việc đóng góp xây dựng kết cấu hạ tầng, nhất là tham gia phong trào làm giao thông nông thôn nhiều hơn.

Tuy nhiên, các cấp, các ngành, nhất là cấp uỷ, chính quyền, Mặt trận, các đoàn thể xã chưa nắm chắc nhiều nội dung  xây dựng nông thôn mới để chỉ đạo và tổ chức thực hiện, nhất là phong trào “Chung sức, chung lòng xây dựng nông thôn mới", do chưa xác định rõ nội dung, chỉ dừng lại ở xã, chưa phát động xuống thôn; công tác tuyên truyền vận động trong nhân dân chưa vào chiều sâu, chưa làm cho dân hiểu vai trò chủ thể của mình trong việc xây dựng nông thôn mới, vẫn còn tư tưởng trong chờ, ỷ lại vào sự đầu tư của nhà nước.

Trong thời gian đến, đồng chí Bí thư Huyện uỷ yêu cầu các cấp, các ngành, nhất là các cấp uỷ, chính quyền xã phải xem việc xây dựng nông thôn mới là nhiệm vụ trọng tâm, thường xuyên để phát triển kinh tế-xã hội ở địa phương mình. Từ đó xây dựng quyết tâm cao để triển khai thực hiện, bảo đảm hoàn thành xây dựng nông thôn mới theo lộ trình đề ra. Trong đó, đồng chí yêu cầu phải rà soát, củng cố lại hệ thống các Ban chỉ đạo huyện, Ban quản lý xã, Ban phát triển thôn, hàng tháng đều phải tổ chức họp giao ban, hội ý kiểm tra, đôn đốc đẩy nhanh tiến độ thực hiện. Các tổ chức Mặt trận, các đoàn thể phái đưa nội dung xây dựng nông thôn mới vào chương trình công tác và tổ chức sinh hoạt kiểm điểm, đánh giá kết quả thực hiện hàng tháng. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền về chủ trương xây dựng nông thôn mới sâu rộng trong dân, làm cho dân hiểu, phát huy tốt vai trò chủ thể trong việc xây dựng nông thôn mới. Tập trung các biện pháp nâng cao tiêu chí đã đạt, hoàn thành các tiêu chí không cần vốn và  các tiêu chí phấn đấu xây dựng nông thôn mới./.

T&T


  • |
  • 683
  • |

Các tin khác