Mặt trận huyện

PHIÊN CHỢ 0 ĐỒNG TẠI XÃ HÀM CHÍNH

Sáng ngày 05/12/2021, Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh phối hợp với Ban tư thiện giáo hội Phật giáo Tỉnh tổ chức phiên chợ 0 đồng cho các hoàn cảnh khó khăn trên dịa bàn xã Hàn Chính. Tham dự buổi khai mạc phiên chợ có Bà Phan Thị Vi Vân - phó Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam Tỉnh, Ông Cao Văn Bảy - UVTV Huyện Uỷ - Trưởng Ban Dân vận Huyện uỷ - Chủ tịch Uỷ Ban MTTQ Việt Nan huyện, Đại đức Thích Quảng Cao – Trưởng Ban từ thiện Giáo hội Phật giáo Việt Nam Tỉnh – Trưởng Ban trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam huyện Hàm Thuận Bắc và đại diện các ban ngành đoàn thể của xã Hàm Chính.

Lễ khai mạc phiên chợ 0 đồng tại xã Hàm Chính

Phiên chợ 0 đồng được bố trí tại Trụ sở UBND xã Hàm Chính, các gian hàng được bố trí trên không gian rộng, lối đi một chiều bảo đảm an về khoản cách cho người tham gia. Người dân tham gia phiên chợ đều đeo khẩu trang, giữ khoảng cách và được đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn để đảm bảo an toàn phòng chống dịch bệnh. Phiên chợ đã hỗ trợ cho 400 hộ dân, mỗi suất trị giá khoản 500 nghìn đồng gồm những nhu yếu phẩm phục vụ đời sống hàng ngày như: gạo, cá, trứng, mì tôm, muối, đường, dầu ăn, các loại rau củ quả...

Đây là nguồn vận đồng từ các cơ sở Phật giáo, các mạnh thường quân trên địa bàn tỉnh và Thiền viện Trúc Lâm Sóc Trăng nhằm chung tay hỗ trợ giúp người yếu thế vượt qua khó khăn theo tinh thần "tương thân tương ái", sống "tốt đời đẹp đạo".

Ngoài ra, các đơn vị tài trợ cũng đã hỗ trợ thêm 300 phần quà, trị giá 9 triệu đồng cho các hộ nghèo của thôn Dân Hiệp xã Thuận Hoà.


Các tin khác