NGÂN HÀNG CHÍNH SÁCH XÃ HỘI HUYỆN HÀM THUẬN BẮC VỚI NHIỀU NỖ LỰC ĐƯA NGUỒN VỐN ỦY THÁC ĐẾN TAY NGƯỜI NGHÈO TRONG THỜI ĐIỂM DỊCH COVID-19

Gần 2 tháng từ khi công bố dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp (Covid-19), nhiều hộ sản xuất, kinh doanh ở Hàm Thuận Bắc tạm dừng hoạt động để góp phần phòng, chống dịch bệnh, kéo theo nhiều người lao động bị mất việc, ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống của những đối tượng này. Nhằm chung tay đẩy lùi dịch bệnh Covid-19 và mong muốn không ai bị bỏ lại phía sau vì dịch bệnh Covid-19, Ngân hàng chính sách Xã hội huyện Hàm Thuận Bắc (NHCSXH huyện) đã chủ động dành nguồn vốn cho vay để giúp người nghèo và đối tượng chính sách có điều kiện vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống.

Một buổi giao dịch xã cố định hàng tháng( trước đây), tại xã Hàm Đức.

Thực hiện tinh thần chỉ đạo của Ngân hàng cấp trên về các giải pháp hoạt động trong thời điểm diễn ra bệnh dịch Covid-19, NHCSXH huyện Hàm Thuận Bắc đã nhanh chóng triển khai các chương trình tín dụng ưu đãi của Chính phủ, cũng như sẽ tiếp tục tham mưu các ban, ngành và cùng các địa phương thực hiện hiệu quả Chỉ thị số 40 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy đảng, chính quyền đối với hoạt động tín dụng chính sách xã hội. Theo đó NHCSXH huyện đã phối hợp khảo sát, nắm bắt mức độ ảnh hưởng, thiệt hại do dịch Covid-19 đối với sản xuất kinh doanh của các khách hàng vay vốn để có biện pháp hỗ trợ và tháo gỡ khó khăn, qua đó hướng dẫn khách hàng lập hồ sơ và đề nghị xử lý rủi ro do nguyên nhân khách quan theo quy định và cho vay bổ sung khôi phục sản xuất, kinh doanh. Đối với những món vay đến hạn trả nợ từ ngày 01 đến 15/4/2020, NHCSXH huyện sẽ chủ động thông báo cho khách hàng được kéo dài thời gian trả nợ sang tháng 5/2020 nhằm giảm bớt khó khăn và góp phần hạn chế đi lại trong thời điểm thực hiện giãn xã hội.

Tính đến ngày 31/3/2020, NHCSXH huyện đang quản lý 15 chương trình tín dụng chính sách, tổng dư nợ 311.535 triệu đồng (tăng 6.103 triệu đồng so năm 2019), với 12.541 khách hàng. NHCSXH huyện đã chủ động các biện pháp hỗ trợ khách hàng; tính đến cuối tháng 3/2020, đã gia hạn nợ cho 52 món vay với số tiền gốc 618 triệu đồng; điều chỉnh kỳ hạn trả nợ cho 3.459 món với số tiền gốc hơn 8.302 triệu đồng. Cho vay để phát triển sản xuất, kinh doanh 227hộ, với số tiền trên 3.489 triệu đồng.

Trong tháng 3/2020, UBND huyện Hàm Thuận Bắc đã ủy thác sang NHCSXH huyện 800 triệu đồng đáp ứng nhu cầu vốn cần thiết bổ sung để cho vay đối với người nghèo và đối tượng chính sách khác trên địa bàn, nhằm phục hồi sản xuất, khắc phục thiệt hại do Covid-19.

Ông Phan Duy Tiến, Giám đốc NHCSXH huyện cho biết: “Để đảm bảo hoạt động cho vay, đáp ứng kịp thời nhu cầu vốn sản xuất cho hộ nghèo và đối tượng chính sách khác, đồng thời đảm bảo được các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19, NHCSXH huyện đã trang bị khẩu trang, dung dịch sát khuẩn, đo thân nhiệt đối với 100% khách hàng trước khi giao dịch, trang bị sổ ghi chép lịch trình tiếp xúc xã hội cho cán bộ, xây dựng kịch bản và phương án phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Đồng thời, trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội, để đảm bảo công việc thông suốt, NHCSXH huyện đã chủ động ứng dụng công nghệ thông tin, điều hành công việc trực tuyến; bố trí lịch làm việc luân phiên tại cơ quan và tại nhà cho cán bộ, nhân viên. Tạm dừng hoạt động giao dịch tại xã, thị trấn từ ngày 01/4 đến hết ngày 15/4 để phòng, chống dịch bệnh Covid-19 theo chỉ đạo của Tổng Giám đốc NHCSXH Việt Nam; chủ động phối hợp với Chủ tịch UBND xã, thị trấn và hội, đoàn thể xây dựng phương án cụ thể cho các phiên giao dịch sau ngày 15/4/2020 nhằm đảm bảo thực hiện tốt nhiệm vụ, kế hoạch năm 2020./.


Các tin khác

HỌC TẬP BÁC

QUẢNG CÁO