Hàm Thuận Bắc: Trường Mẫu giáo Ma Lâm tổ chức khám sức khỏe định kỳ cho học sinh

  • VQ.
  • /
  • 9.11.2018 - 10:41

Sáng ngày 09/11/2018, tại trụ sở của Trường mẫu giáo Ma Lâm, Ban Giám hiệu Trường phối hợp với Trung tâm Y tế huyện tổ chức khám sức khỏe định kỳ cho 328 cháu học sinh từ 9 lớp (mầm, chòi, lá) của Trường.

Quang cảnh buổi khám.

Theo chủ trương của ngành giáo dục, mỗi năm học sinh cấp mầm non được khám sức khỏe định kỳ 2 lần vào học kỳ 1 và học kỳ 2. Trong lần đầu khám sức khỏe năm học 2018-2019, các cháu  được đội ngũ y, bác sĩ của Trung tâm Y tế huyện tận tình khám tổng quát. Qua đó giúp Ban Giám hiệu Trường có cơ sở khoa học để xây dựng chế độ chăm sóc về dinh dưỡng, giáo dục, rèn luyện thể chất phù hợp với sức khỏe của các cháu. Từ đó có thể điều chỉnh chế độ dinh dưỡng học đường phù hợp, tăng cường giáo dục thể chất, đồng thời giáo viên chủ nhiệm có thể tư vấn cho phụ huynh học sinh cùng phối hợp chăm sóc tại gia đình. Với số trường hợp học sinh có nguy cơ béo phì, suy dinh dưỡng, chậm lớn hoặc dấu hiệu các bệnh khác thì khuyến cáo phụ huynh cần quan tâm chăm sóc đặc biệt hơn để bảo đảm sự phát triển thể chất bình thường. Theo các y, bác sĩ trong đợt khám này cho biết hầu hết các cháu có sức khỏe tốt. Cô Hiệu trưởng cho biết thêm, các năm qua, để nâng cao sức khỏe của trẻ, đáp ứng nguyện vọng của nhiều phụ huynh, Trường mời giáo viên dạy thể chất (aerobic) đến để dạy các cháu có nhu cầu luyện tập.

Hoạt động tổ chức khám sức khỏe định kỳ này đã thể hiện Trường mẫu giáo Ma Lâm và Trung tâm Y tế huyện cùng phối hợp thực hiện đúng chủ trương của Đảng, chính sách của Nhà nước đối với công tác chăm sóc sức khỏe cho thế hệ măng non.


Các tin khác

HỌC TẬP BÁC

QUẢNG CÁO