Hàm Thuận Bắc: Những chuyển biến trong công tác giải quyết đơn khiếu kiện của công dân

Để thực hiện có kết quả công tác giải quyết đơn khiếu nại, tố cáo, tranh chấp, phản ánh kiến nghị của công dân. Trong 6 tháng đầu năm 2014, UBND huyện luôn quan tâm chỉ đạo các ngành và UBND các xã, thị trấn tiến hành rà soát những đơn còn tồn đọng năm 2013 chuyển sang và cập nhật kịp thời những đơn phát sinh mới để xây dựng kế hoạch tổ chức thẩm tra, xác minh và giải quyết theo thẩm quyền.

Nhờ vậy, kết quả giải quyết đơn 6 tháng đầu năm 2014 tăng 3% so cùng kỳ năm 2013; cụ thể đã giải quyết 259/312 đơn (gồm: khiếu nại 12/17 đơn, tố cáo 2/4 đơn, tranh chấp 94/134 đơn, phản ánh kiến nghị 151/157 đơn) đạt 83%, trong đó đã giải quyết được 40/51 đơn tồn từ năm 2013 chuyển sang. Chất lượng giải quyết đơn ngày càng nâng lên.

Trước khi ban hành quyết định giải quyết đơn khiếu nại, tranh chấp thuộc thẩm quyền của UBND huyện; Chủ tịch UBND huyện đều tổ chức gặp gỡ, đối thoại với các bên liên quan nên nhiều vụ, việc giải quyết đạt kết quả, tạo được sự đồng thuận trong nhân dân.                                                                                   

                                                                                              


Các tin khác

HỌC TẬP BÁC

QUẢNG CÁO