Hàm Thuận Bắc: 60% tổ chức đảng chọn làm điểm đạt trong sạch, vững mạnh năm 2013

  • /
  • 20.3.2014 - 15:49

Cuối năm 2011, Ban Thường vụ Huyện ủy xây dựng Kế hoạch số 33, ngày 01/12/2011 và chọn 05 tổ chức cơ sở đảng là Đảng ủy xã Hàm Trí và Hồng Sơn, Công ty cổ phần điện nông thôn huyện và các chi bộ Phòng Tài nguyên & Môi trường, Trường trung học cơ sở Ma Lâm triển khai thực hiện xây dưng điểm trong sạch, vững mạnh.

Qua hơn 2 năm thực hiện với sự tập trung chỉ đạo của Huyện ủy, các Ban xây dựng Đảng của Huyện ủy và nổ lực của các tổ chức đảng, kết quả có nhiều tích cực. Các chi, đảng bộ được chọn điểm đã cố gắng đề ra nhiều giải pháp khắc phục những hạn chế, yếu kém như tăng cường công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ, đảng viên, người lao động; chú trọng công tác phân công, quản lý đảng viên, gắn với kiểm tra, đôn đốc việc thực hiện nhiệm vụ được giao. Trong công tác xây dựng Đảng, quan tâm công tác tạo nguồn kết nạp đảng viên; rà soát, điều chỉnh, bổ sung quy chế làm việc; chú ý đổi mới nội dung, chất lượng sinh hoạt đảng ủy, chi ủy, chi bộ; giữ vững nguyên tắc tập trung dân chủ, tự phê bình và phê bình trong sinh hoạt Đảng, nội bộ đoàn kết, nhờ đó năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức đảng từng bước được nâng lên, lãnh đạo cơ quan, đơn vị hoàn thành cơ bản nhiệm vụ chính trị đề ra.

Kết quả đánh giá chất lượng năm 2013, trong số 5 tổ chức đảng xây dựng điểm trong sạch vững mạnh, có 03 đạt trong sạch, vững mạnh chiếm 60%, đó là Đảng bộ Hàm Trí, chi bộ Phòng Tài nguyên – Môi trường thuộc Đảng bộ khối cơ quan Chính quyền huyện và chi bộ trường THCS Ma Lâm thuộc Đảng bộ thị trấn Ma Lâm; 01 hoàn thành tốt nhiệm vụ là đảng bộ xã Hồng Sơn; 01 hoàn thành nhiệm vụ là Công ty cổ phần điện nông thôn huyện. So với năm 2012, số tổ chức đảng đạt trong sạch, vững mạnh tăng 02, Hoàn thành tốt nhiệm vụ tăng 01.

Năm 2014, Ban Tổ chức và các Ban xây dựng Đảng của Huyện ủy Hàm Thuận Bắc tiếp tục triển khai các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng hoạt động của các tổ chức đảng chọn điểm “trong sạch, vững mạnh” theo Kế hoạch 33 của Ban Thường vụ Huyện ủy, làm cơ sở để rút kinh nghiệm và chỉ đạo nhân ra diện rộng trong thời gian đến.

Thành Khoa


  • |
  • 1006
  • |

Các tin khác

HỌC TẬP BÁC

QUẢNG CÁO