Hàm Thuận Bắc tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết 23 của Tỉnh ủy (khóa X) và sơ kết 4 năm thực hiện Kết luận 93 của Tỉnh ủy (khóa XI)

  • /
  • 6.3.2014 - 7:42

Vừa qua, tại Hội trường UBND huyện, Ban Thường vụ Huyện ủy Hàm Thuận Bắc tổ chức hội nghị tổng kết 10 năm (2004-2013) thực hiện Nghị quyết 23-NQ/TU của Tỉnh ủy (khóa X) và sơ kết 4 năm (2010-2013) thực hiện Kết luận 93-KL/TU của Tỉnh ủy (khóa XI) về đào tạo nghề, giải quyết việc làm. Đồng chí Võ Văn Thanh-Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy chủ trì hội nghị.

Tại hội nghị, các đại biểu thống nhất đánh giá việc quán triệt và triển khai thực hiện Nghị quyết 23 và Kết luận 93 của Tỉnh ủy trên địa bàn huyện đạt nhiều kết quả. Trong 10 năm (2004-2013), toàn huyện đã đào tạo nghề và bồi dưỡng nghề cho gần 31 ngàn lượt người (bình quân 3.000 người/năm), đồng thời giải quyết việc làm cho hơn 38 ngàn người (bình quân 3.840 người/năm). Tính đến cuối năm 2013, tỷ lệ lao động qua đào tạo của huyện đã đạt 32,8%, trong đó tỷ lệ lao động qua đào tạo nghề là 20,24%. Đáng chú ý, hơn 80% lao động có việc làm sau khi học nghề và tỷ lệ thất nghiệp trong độ tuổi lao động của huyện hiện chỉ còn 4,5%.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Võ Văn Thanh-Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy đã chỉ rõ kết quả đạt được và những hạn chế, tồn tại trong triển khai thực hiện công tác đào tạo nghề và giải quyết việc làm trên địa bàn huyện thời gian qua. Đồng chí yêu cầu trong thời gian tới, các cấp, các ngành, Mặt trận, đoàn thể trong huyện tiếp tục tổ chức quán triệt, triển khai thực hiện có kết quả các yêu cầu, mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu đã được xác định trong Kết luận 93 của Tỉnh ủy (khóa XI) và Chương trình hành động 08 của Huyện ủy (khóa X). Trong đó, chú trọng thực hiện tốt các giải pháp trọng tâm như: đẩy mạnh công tác tuyên truyền, gắn với thực hiện tốt việc giáo dục hướng nghiệp trong các trường học; tăng cường công tác quản lý Nhà nước về đào tạo nghề, giải quyết việc làm; phát huy tốt hơn vai trò của Mặt trận, đoàn thể trong nắm nhu cầu và tổ chức vận động đoàn viên, hội viên tham gia học nghề và liên kết giới thiệu việc làm; đẩy mạnh thu hút đầu tư, nhất là các ngành sử dụng nhiều lao động, đi đôi với khuyến khích chuyển đổi cây trồng, con nuôi có lợi thế, phát triển các ngành nghề truyền thống để giải quyết việc làm cho người lao động…

Trần Thành


  • |
  • 1079
  • |

Các tin khác

HỌC TẬP BÁC

QUẢNG CÁO