Hàm Thuận Bắc tổ chức hội nghị tổng kết công tác dân vận năm 2013

  • /
  • 26.2.2014 - 15:34

Chiều ngày 24/2/2014, Ban Thường vụ Huyện ủy Hàm Thuận Bắc tổ chức hội nghị tổng kết công tác dân vận năm 2013 và triển khai nhiệm vụ năm 2014. Dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Văn Tám- Phó Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy; các đồng chí là Huyện ủy viên, Thường trực HĐND, UBND huyện; lãnh đạo, chuyên viên các cơ quan tham mưu, giúp việc Huyện ủy, Trung tâm Bồi dưỡng chính trị huyện; Thường trực Mặt trận, các đoàn thể, hội quần chúng huyện; Bí thư, Phó Bí thư Đảng ủy và Chủ tịch Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các xã, thị trấn. Đồng chí Võ Văn Thanh- Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy chủ trì hội nghị.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã thống nhất với đánh giá của Ban Thường vụ Huyện ủy về kết quả công tác Dân vận năm qua của huyện. Theo đó, công tác dân vận có nhiều chuyển biến tiến bộ, góp phần quan trọng thực hiện hoàn thành các chỉ tiêu kinh tế- xã hội năm 2013. Các cấp ủy kịp thời chỉ đạo, triển khai các chủ trương, nhiệm vụ về công tác dân vận. Cải cách hành chính và giải quyết đơn, thư của công dân được UBND các cấp quan tâm nhiều hơn, đã giải quyết 536/600 đơn, thư trên các lĩnh vực đạt 89,3%; tỷ lệ hồ sơ hành chính giải quyết đúng hẹn đạt 98,8%. Các đoàn thể phối hợp các ngành chức năng tổ chức 396 lớp tập huấn, chuyển giao kỹ thuật trồng trọt, chăn nuôi cho hơn 20.000 lượt đoàn viên, hội viên; giúp cho hơn 12.000 lượt đoàn viên hội viên vay trên 182 tỷ đồng phát triển kinh tế. Các Tổ Dân vận bước đầu phát huy tác dụng trong việc huy động, phát huy sức dân như: vận động nhân dân đóng góp lắp đặt 5 tuyến nước máy ở thôn Bình An, Bình Lâm xã Hàm Chính với kinh phí hơn 1,7 tỷ đồng; hiến đất, góp tiền làm kênh mương nội đồng ở một số xã... Tuy nhiên, vẫn còn những hạn chế nhất định, nổi rõ là việc đổi mới nội dung phương thức hoạt động của Mặt trận, các đoàn thể còn chậm và lúng túng; công tác tuyên truyền chưa đi vào chiều sâu; trình độ, kỹ năng công tác dân vận của một bộ phận cán bộ, công chức còn hạn chế.

Kết luận Hội nghị, đồng chí Võ Văn Thanh yêu cầu các cấp, các ngành từ huyện đến cơ sở trong thời gian tới phải chú ý quán triệt và thực hiện tốt các chủ trương, chính sách liên quan đến công tác dân vận, hướng đến mục tiêu tạo sự đồng thuận cao trong các tầng lớp nhân dân. Trong đó, tập trung triển khai thực hiện tốt Chương trình hành động của Huyện ủy thực hiện Nghị quyết Trung ương 7 (Khóa XI); quy chế giám sát, phản biện của Mặt trận, các đoàn thể; kế hoạch thực hiện phong trào thi đua dân vận khéo; đầu tư nhiều hơn cho việc đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của Mặt trận, các đoàn thể. Chính quyền từ huyện đến cơ sở phải tăng cường hiệu lực, hiệu quả công tác quản lý nhà nước trên tất cả các lĩnh vực; chú ý phối hợp tốt hơn nữa với Mặt trận, các đoàn thể; kịp thời cung cấp thông tin, tài liệu về những vấn đề cụ thể để tuyên truyền cho đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân. Đồng thời, đồng chí nhấn mạnh công tác dân vận trong thời gian tới phải luôn thực hiện trước và song hành với việc thực hiện những chủ trương, chính sách liên quan trực tiếp đến quyền và lợi ích chính đáng của các tầng lớp nhân dân.

Cũng tại hội nghị, Ban Thường vụ Huyện ủy đã biểu dương, khen thưởng cho 5 tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác dân vận năm 2013./.

Nguyễn Thanh Nhàn


  • |
  • 1002
  • |

Các tin khác

HỌC TẬP BÁC

QUẢNG CÁO