Đầu năm 2014, đã có hơn 500 ha đất dự án nông lâm nghiệp đưa vào sử dụng ở Hàm Thuận Bắc

  • /
  • 12.2.2014 - 7:59

Như đã đưa tin trước đây, qua Kết luận của Thanh tra Tỉnh về việc quản lý sử dụng đất, triển khai đầu tư các dự án nông lâm nghiệp trên địa bàn huyện Hàm Thuận Bắc, cho thấy ở huyện có 11 dự án nông lâm nghiệp châm được triển khai hoặc mới đầu tư sử dụng một phần diện tích nhưng hiệu quả kém và sai mục đích với hơn 1200 ha, tạo sự lãng phí lớn và gây nhiều bức xúc trong cán bộ và nhân dân.

Theo đó, UBND Tỉnh đã cho phép gia hạn đối với 10/11 dự án trên đến hết ngày 31/12/2013. UBND huyện đã chỉ đạo thực hiện các biện pháp quyết liệt thúc đẩy các chủ dự án trên triển khai đầu tư theo đúng tiến đồ thời gian được gia hạn. Bước đầu đã có sự chuyển động khá tích cực.

Đến nay, đã có 5 dự án triển khai đúng tiến độ gồm các dự án trồng cây công nghiệp của công ty TNHH Thuận Uyên, trồng cây lâu năm của Công ty TNHH Nông nghiệp Trường Lâm, nông lâm kết hợp trang trại của Công ty TNHH Vạn Đức, trồng cây lâu năm kết hợp chăn nuôi của Công ty TNHH Hoàng Nguyên, trồng và chế biến thanh long của Công ty TNHH thanh long Việt Hàn và 3 dự án triển khai với tiến độ chậm gồm dự án trồng cây thanh long kết hợp chăn nuôi của Công ty TNHH Cát Minh, trồng rừng nguyên liệu, cây công nghiệp của Công ty TNHH lâm nghiệp Bình Thuận; nuôi gà công nghiệp kết hợp trồng cây ngô lai của Công ty cổ phần Gia Thành .Với tổng diện tích của 8 dự án trên được đưa vào sử dụng 511 ha chiếm 47,5% diện tích đất được cấp. Đây cũng là tín hiệu vui, khởi đầu cho năm mới có sự đổi mới và phát triển với sự tham gia tích cực hơn của các doanh nghiệp đầu tư trên địa bàn huyện.

Tuy vậy, vẫn còn 2 dự án, đó là dự án trồng dưa leo của Công ty TNHH Kim Sơn, trồng cây lâu năm của DNTN DV-TM Văn Mười đã quá thời gian gia hạn nhưng chưa tác động.UBND huyện đã kiến nghị Tỉnh thu hồi và có kế hoạch đưa vào sử dụng có hiệu quả 131 ha đất của 2 dự án này.

Bước vào năm mới,có nhiều việc phải làm,trong đó cần quan tâm thực hiện tốt các chính sách ưu đãi, tạo môi trường thuận lợi ,tháo gỡ những vướng mắc,khó khăn nhằm thu hút đầu tư, khai thác tiềm năng thế mạnh của huyện nhà một cách hiệu quả, bền vững hơn.

 

Lê Thương


  • |
  • 945
  • |

Các tin khác

HỌC TẬP BÁC

QUẢNG CÁO