Tổ dân vân khéo thôn Liêm Thuận- xã Hồng Liêm – huyện Hàm Thuận Bắc vận động nhân dân làm kênh mương nội đồng

  • /
  • 17.2.2014 - 15:20

Thôn Liêm Thuận- xã Hồng Liêm có 519 hộ/2.222 khẩu với diện tích đất sản xuất 1.050 ha, trước đây là vùng đất khô cằn, sỏi đá, sản xuất nước trời, 1 vụ bấp bênh. Năm 2009, kênh tiếp nước công trình thủy điện Đại Ninh hoàn thành, đã đưa nguồn nước tươi mát về đây, nhân dân rất phấn khởi, đầu tư phát triển sản xuất; song cái khó là kênh mương nội đồng chưa bảo đảm nên chưa phát huy được hiệu quả.

Nhận rõ được nổi niềm bức xúc và nguyện vọng tha thiết của người dân, Tổ dân vận khéo thôn Liêm Thuận được sự chỉ đạo của Chi bộ, Ban điều hành thôn, đã tiến hành họp dân bàn bạc dân chủ theo phương châm “dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra” về huy động sức dân làm kênh mương nội đồng, đã được toàn thể nhân dân nhất trí cao và cùng nhau ra quân làm kênh mương nội đồng với khí thế sôi nổi ngay từ tháng đầu năm mới. Qua 2 đợt vận động từ đầu tháng 2 đến cuối tháng 12/2013, nhân dân đóng góp hơn 42 triệu đồng, hàng trăm mét vuông đất và hàng chục ngày công tu sửa 2 dỡ khổ và làm mới 850m kênh mương, bảo đảm tưới tiêu và nâng lên 2-3 vụ lúa ăn chắc kể từ vụ Đông Xuân năm 2014 trên diện tích 52 ha thuộc cánh đồng mãng Tây- Quốc lộ IA. Đây là công trình thủy lợi nhỏ nhưng có ý nghĩa và hiệu quả lớn. Là công trình của nhân dân được thực hiện theo quy chế dân chủ, thể hiện sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương và vai trò vận động của tổ dân vận khéo thôn; góp phần thực hiện có kết quả một trong những tiêu chí quan trọng trong lộ trình xây dựng nông thôn mới.

Hệ thống kênh tiếp nước.

Theo như ông Huỳnh ngọc Châu-Phó Bí thư Đảng ủy xã Hồng Liêm cho biết: “Phát huy thành quả đạt được, tổ dân vận khéo thôn Liêm Thuận tiếp tục vận động và được nhân dân trong thôn đồng tình, hưởng ứng làm kênh mương nội đồng với mục tiêu đưa nguồn nước về bảo đảm phục vụ sản xuất trên toàn bộ diện tích hiện có và tất cả đã sẵn sàng ra quân làm mới thêm 250 mét kênh mương nội đồng, phục vụ tưới tiêu thêm 25 ha đất sản xuất vào đầu tháng 3 năm nay”.

Với sự nổ lực đó, Tổ dân vận khéo thôn Liêm Thuận, xã Hồng Liêm được Ban Thường vụ Huyện ủy xem xét khen thưởng trong phong trào thi đua yêu nước của huyện năm 2013 .

Minh Thư


  • |
  • 1038
  • |

Các tin khác

HỌC TẬP BÁC

QUẢNG CÁO