Phụ nữ Công an huyện Hàm Thuận Bắc phát huy truyền thống anh hùng, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao

  • /
  • 10.3.2014 - 10:11

Kế thừa và phát huy truyền thống tốt đẹp các thế hệ phụ nữ của huyện anh hùng, Phụ nữ Công an huyện Hàm Thuận Bắc hôm nay không ngừng học tập, nâng cao trình độ mọi mặt; rèn luyện phẩm chất đạo đức theo 6 điều Bác Hồ dạy Công an nhân dân; phát huy vai trò của Phụ nữ trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, nhất là trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước và bối cảnh hội nhập quốc tế hiện nay.

Để hoàn thành nhiệm vụ đó, Hội thường xuyên tổ chức các buổi toạ đàm, trao đổi và lồng ghép trong các buổi sinh hoạt để giúp cho chị em trong đơn vị rèn luyện tính tự tin vào bản thân, dám nghĩ, dám làm và không ngại khó, ngại khổ, sẵn sàng nhận và hoàn thành nhiệm vụ được giao; tạo điều kiện để chị em tham gia tích cực vào các hoạt động rèn luyện kỹ năng sống, tham gia các câu lạc bộ rèn luyện sức khoẻ, giữ gìn vẽ đẹp hình thể để tăng sự tự tin trong giao tiếp. Bên cạnh đó, phẩm chất tự trọng của người phụ nữ cũng được đề cao, đó là giữ gìn phẩm cách, danh dự của người phụ nữ, của lực lượng Công an nhân dân trong mọi hoàn cảnh, từ đó chị em xác định từng phần việc cụ thể để tu dưỡng đạo đức cho bản thân mình. Trước hết, là tôn trọng và chấp hành nội quy, quy định của ngành, đẩy mạnh thực hiện cuộc vận động “Công an nhân dân chấp hành nghiêm điều lệnh, xây dựng nếp sống văn hoá vì nhân dân phục vụ”, thực hiện chuẩn mực đạo đức, lối sống của cán bộ, đảng viên, chiến sỹ Công an huyện làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho cán bộ, chiến sỹ nữ cũng được tăng cường; nội dung tập trung vào giáo dục lòng trung thành với Tổ quốc với Đảng, Nhà nước, suốt đời phấn đấu hy sinh vì độc lập, tự do, chủ quyền, thống nhất và toàn vẹn lãnh thổ; luôn kính trọng, lễ phép với nhân dân, sẵn sàng bảo vệ tính mạng, tài sản và vì sự bình yên, hạnh phúc của nhân dân. Trong quan hệ với đồng chí đồng đội, luôn yêu thương, giúp đỡ, đoàn kết, tương trợ lẫn nhau; xem sự tiến bộ của đồng nghiệp như tiến bộ của bản thân mình; quan tâm động viên kịp thời những chị em gặp khó khăn.

Bằng việc làm thiết thực cán bộ, hội viên đơn vị đã đóng góp kinh phí xây dựng mái ấm tình thương cho phụ nữ nghèo và trẻ em nghèo học giỏi đạt, vượt chỉ tiêu trên giao; đỡ đầu thường xuyên một gia đình Liệt sỹ Công an nhân nhân gặp khó khăn 1.200.000 đồng, 03 gia đình chính sách Công an nhân dân, mỗi gia đình 1.200.000 đồng/ năm.

Hầu hết hội viên Phụ nữ công an huyện Hàm Thuận Bắc đều hội đủ phẩm chất đảm đang, khả năng quán xuyến việc nước, việc nhà. Đối với gia đình, chị em luôn chia sẽ, phân công công việc hợp lý, cùng chồng nuôi con tốt, dạy con ngoan, là người vợ đảm, mẹ hiền; đồng thời xắp xếp thời gian để học tập nâng cao trình độ mọi mặt; trong chi tiêu thực hành tiết kiệm, không lãng phí. 100% gia đình Phụ nữ đạt tiêu chuẩn “Gia đình văn hoá” hàng năm.

Với cách làm sáng tạo, thiết thực như trên, Hội Phụ nữ cơ sở Công an huyện 05 năm liên tục đều được cấp trên công nhân danh hiệu “Vững mạnh, xuất sắc”, hàng chục lượt hội viên được các cấp tặng bằng khen, giấy khen và được nêu gương điển hình tích cực, sáng tạo, tận tuỵ trong công việc vì dân, thương dân do các cấp tổ chức.

Thanh Liêm


  • |
  • 1079
  • |

Các tin khác

HỌC TẬP BÁC

QUẢNG CÁO