Hàm Thuận Bắc: Ban Tổ chức Huyện ủy hướng dẫn công tác quy hoạch cán bộ lãnh đạo, quản lý từ nay đến hết nhiệm kỳ 2010 – 2015

  • /
  • 20.3.2014 - 15:49

Ngày 12/3/2014, Ban Tổ chức Huyện ủy ban hành Hướng dẫn số 38 – HD/BTCHU về công tác quy hoạch cán bộ lãnh đạo, quản lý trong các phòng, ban, ngành, Mặt trận, các đoàn thể huyện và xã, thị trấn từ nay đến hết nhiệm kỳ 2010 – 2015.

Theo đó, các cấp ủy bổ sung những nhân tố mới đủ điều kiện và tiêu chuẩn vào danh sách quy hoạch; đưa ra khỏi quy hoạch những người không còn đủ tiêu chuẩn và điều kiện, như có sai phạm, khuyết điểm bị xử lý kỷ luật; năng lực chuyên môn yếu; không hoàn thành nhiệm vụ được giao; chuyển công tác khác; không còn phù hợp với cơ cấu; không đủ tuổi bổ nhiệm hoặc ứng cử lần đầu vào các chức danh quy hoạch.

Quá trình thực hiện quy hoạch cần chú ý; quy hoạch cán bộ lên chức cao hơn, không quy hoạch tái cử, tái bổ nhiệm chức vụ đang đảm nhiệm khi rà soát, bổ sung quy hoạch nhiệm kỳ tới; cần đưa vào quy hoạch những đồng chí trẻ tuổi có triển vọng; những đồng chí quy hoạch lần đầu đối với một số chức danh phải đủ tuổi để công tác từ 2 nhiệm kỳ trở lên, ít nhất phải trọn 1 nhiệm kỳ; về số lượng nguồn đưa vào quy hoạch đối với cấp xã, thị trấn phải đạt từ 1,5- 2 lần so với số đương nhiệm; đối với chức danh lãnh đạo, quản lý ở các phòng, ban, ngành, Mặt trận, đoàn thể huyện và các chức danh chủ chốt xã, thị trấn, tối thiểu phải quy hoạch 2-3 người vào 1 chức danh, không quy hoạch 1 người cho 1 chức danh hoặc 1 người vào quá 3 chức danh. Không quy hoạch 1 chức danh quá 4 người. Ngoài ra cần chú ý thực hiện phương châm quy hoạch “mở”. Thời gian rà soát, bổ sung quy hoạch, giai đoạn A3 hoàn thành trong tháng 4/2014, giai đoạn A4 hoàn thành trong tháng 1/2015./. 

Thành Khoa


  • |
  • 1066
  • |

Các tin khác

HỌC TẬP BÁC

QUẢNG CÁO