Tin tức

Hàm Thuận Bắc: Tập huấn nghiệp vụ cho ban quản lý tổ TK&VV năm 2024

Thực hiện các chương trình tín dụng chính sách đối với hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác, tính đến 27/6/2024, Phòng giao dịch Ngân hàng Chính xã hội huyện Hàm Thuận Bắc (NHCSXH) đã triển khai cho vay 16 chương trình tín dụng trên địa bàn huyện với tổng dư nợ đạt 547 tỷ đồng/299 Tổ TK&VV/15.528 hộ vay vốn, được ủy thác qua các tổ Chức chính trị - xã hội. Doanh số cho vay 6 tháng đầu năm 2024 đạt 90 tỷ đồng với 3.138 hộ được vay vốn.  

Đ/c Ngô Hoàng Thục Trang – Tổ trưởng Tổ KH-NV tham gia tập huấn cho BQL tổ TK&VV tại Thị trấn Ma Lâm

Xác định tầm quan trọng của các Tổ trưởng là “cánh tay nối dài” của NHCSXH trong việc giám sát, chuyển tải nguồn vốn tín dụng chính sách tới cơ sở đảm bảo đúng quy định, đúng đối tượng thụ hưởng nguồn vốn tín dụng ưu đãi của Chính phủ, do vậy việc tổ chức tập huấn là hết sức quan trọng, nhằm củng cố nghiệp vụ cho Ban quản lý Tổ TK&VV, nhằm góp phần nâng cao chất lượng tín dụng chính sách, từ đó thực hiện tốt mục tiêu giảm nghèo, tạo việc làm cho người lao động và an sinh xã hội trên địa bàn huyện.

Trong tháng 6 năm 2024, NHCSXH huyện đã tổ chức tập huấn nghiệp vụ cho các Ban quản lý  Tổ TK&VV (17 lớp, 598 học viên, bao gồm Tổ trưởng và Tổ phó) của toàn huyện theo riêng từng xã, thị trấn. Tham dự các buổi tập huấn còn có lãnh đạo các tổ chức Chính trị - xã hội cấp xã. Nội dung tập huấn tập trung phổ biến các chương trình tín dụng chính sách, quy trình, thủ tục vay vốn; chú trọng hướng dẫn chấm điểm chất lượng hoạt động Tổ TK&VV. Để đánh giá mức độ tiếp thu của Ban quản lý Tổ TK&VV, sau các buổi tập huấn NHCSXH huyện đều tổ chức kiểm tra kiến thức.

Tham dự các buổi tập huấn, ông Nguyễn Hữu Thanh - Phó Giám đốc PGD NHCSXH huyện giải đáp những khó khăn, vướng mắc của các Tổ TK&VV trong quá trình thực hiện, đồng thời chỉ đạo việc tổ chức thực hiện tín dụng chính sách trong thời gian tiếp theo.


Các tin khác