Tin tức

CHỦ TỊCH UBND XÃ ĐA MI KIỂM TRA THỰC HIỆN CHÍNH SÁCH TÍN DỤNG TRÊN ĐỊA BÀN

Thực hiện chương trình kiểm tra giám sát số 226/CTKT-BĐDHĐQT ngày 03/02/2023 của Ban Đại diện Hội đồng quản trị Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Hàm Thuận Bắc (BĐD HĐQT NHCSXH), ngày 10/8/2023 ông Nguyễn Anh Toàn, Chủ tịch UBND xã Đa Mi, thành viên BĐD HĐQT NHCSXH huyện đã tiến hành kiểm tra hoạt động chính sách tín dụng tại thôn Đa Kim, cùng tham gia có ông Nguyễn Hữu Hiệp, Giám đốc NHCSXH huyện và cán bộ tín dụng theo dõi địa bàn.

Ông Nguyễn Anh Toàn, chủ tịch UBND xã Đa Mi – thành viên BĐD HĐQT NHCSXH huyện phát biểu tại buổi kiểm tra giám sát

Tại buổi kiểm tra giám sát đã làm việc với Bí thư chi bộ thôn, Trưởng thôn, tổ Tiết kiệm vay vốn và một số hộ vay. Nội dung kiểm tra: kiểm tra hoạt động của Trưởng thôn trong việc triển khai tuyên truyền các chính sách tín dụng, nguồn vốn được UBND thông báo, việc giám sát công tác bình xét cho vay, công tác sử dụng vốn vay của các hộ dân; đối với Tổ Tiết kiệm và vay vốn kiểm tra công tác bình xét cho vay, đôn đốc hộ vay trả nợ, trả lãi, tuyên truyền vận động tổ viên tham gia gửi tiền tiết kiệm và thực hiện quy ước của tổ; đối với các hộ vay kiểm tra tình hình sử dụng vốn vay và chấp hành các quy định của ngân hàng, quy ước của tổ.

Qua buổi làm việc, ông Nguyễn Anh Toàn đã đánh giá các đối tượng đều thực hiện đầy đủ quy định của Ngân hàng, công tác tuyên truyền chính sách tín dụng tại thôn đã được triển khai kịp thời, việc bình xét cho vay đảm bảo công khai, dân chủ, hoạt động của tổ Tiết kiệm và vay vốn duy trì tốt, các hộ vay sử dụng vốn đúng mục đích, có hiệu quả, đảm bảo khả năng trả nợ khi đến hạn. Ông nguyễn Anh Toàn chia sẽ: Tại địa bàn thôn Đa Kim có 132 hộ vay vốn/6,2 tỷ đồng dư nợ, bà con vay vốn chủ yếu đầu tư trồng cây sầu riêng và một số cây ăn trái khác như bơ, mít, măng cụt ..., với điều kiện thiên nhiên ưu đãi về khí hậu, độ màu mỡ của đất, công với năm nay sầu riêng vừa được mùa, vừa được giá, bà con hộ vay rất phấn khởi, có tiền trả nợ ngân hàng và mở rộng đầu tư thêm.

Bên cạnh đó, ông Nguyễn Anh Toàn chỉ ra một số vấn đề tồn tại và triển khai quyết liệt các giải pháp trong thời gian tới nhằm giảm nợ quá hạn, giảm lãi tồn, phối hợp xử lý một số trường hợp bỏ đi khỏi địa phương, đi làm ăn xa, một số trường họp sang nhượng đất vườn phải trả dứt nợ vay cho ngân hàng, đồng thời đề nghị Ban quản lý Tổ TK&VV thường xuyên quan tâm đến hoạt động tín dụng chính sách trên địa bàn thôn để chuyển tải nguồn vốn tín dụng chính sách đến đối tượng thụ hưởng một cách kịp thời, hiệu quả nhất, thực hiện đầy đủ công việc trong hợp đồng ủy nhiệm đã ký với NHCSXH huyện.

 

Từ đầu năm đến nay, Chủ tịch UBND xã Đa Mi đã thực hiện kiểm tra được 03 thôn với 7 tổ Tiết kiệm và vay vốn và 25 hộ vay, hoàn thành 75% kế hoạch năm. Thường xuyên chỉ đạo, nhắc nhở các Hội, đoàn thể nhận uỷ thác với ngân hàng thực hiện tốt việc kiểm tra đến 100% tổ vay vốn và tại mỗi tổ kiểm tra tối thiểu 90% hộ vay còn dư nợ. Đến thời điểm 10/8/2023, dư nợ các chương trình trên địa bàn xã là 25,6 tỷ đồng, tăng 2,4 tỷ đồng so đầu năm, gồm 11 tổ Tiết kiệm và vay vốn/531 hộ dư nợ,  chất lượng tín dụng, chất lượng hoạt động của các tổ Tiết kiệm và vay vốn ngày càng được nâng lên./.


Các tin khác