Tin tức

Hàm Thuận Bắc: Trồng hoa màu phục vụ Tết nguyên đán 2023

Thời điểm Tết nhu cầu tiêu thụ rau màu của người dân thường tăng cao. Để phục vụ thị trường Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, hiện nay nhiều hộ nông dân trên địa bàn Thị trấn Ma Lâm huyện Hàm Thuận Bắc đang tất bật chăm sóc các loại rau màu để bán vào dịp Tết.

Những ngày này, vợ chồng ông Nguyễn Ngọc Sinh ở Khu phố Nà Bồi, thị trấn Ma Lâm đang chuyên tâm chăm sóc hơn 2.000 cây hoa trường sanh để chờ bán Tết. Chồng tưới nước, vợ cắm tăm, cả hai gửi gắm kỳ vọng một mùa tết ấm no vào những cây trường sanh này. Ông Sinh cho biết: hai năm trước, gia đình chủ yếu trồng rau muốn, cải ngọt, nhưng rồi dịch bệnh, thị trường bị ảnh hưởng khiến việc buôn bán không được giá cả. Với bản tính cần cù,chịu khó, gia đình tôi học hỏi thêm kinh nghiệm trồng hoa trường sanh của những gia đình trong khu phố, học hỏi kỹ thuật từ những mô hình hội nông dân thị trấn triển khai trên địa bàn. Qua thông tin từ chi hội nông dân khu phố, gia đình tôi được vay vốn tín dụng chính sách từ Ngân hàng chính sách xã hội huyện với số tiền 50 triệu đồng, vợ chồng tôi bắt tay đầu tư vào trồng cây hoa trường sanh trên diện tích khoảng 0,5 sào đất. Đến thời điểm này, cây hoa trường sanh đang phát triển tốt. Hy vọng năm nay hoa đạt giá, gia đình kiếm được chút ít để tiêu Tết, anh Sinh chia sẻ.

Ông Nguyễn Ngọc Sinh, khu phố Nà Bồi, thị trấn Ma Lâm, đang thu hoạch cây cải ngọt

Theo ông Sinh, cùng với việc trồng cây cải ngọt lấy ngắn nuôi dài, nhờ nguồn vốn ngân hàng chính sách xã hội tiếp sức nên vợ chồng tôi mới mạnh dạn chuyển hướng sang trồng thêm cây hoa trường sanh để tạo nguồn thu nhập cao hơn cho gia đình, nguồn vốn vay được gia đình tôi đầu tư mua 01 máy xới đất, mua máy bơm nước, ống dẫn nước, vật tư nông cụ, thuốc bảo vệ thực vật, giống... Nếu không được vay vốn ngân hàng chính sách mà phải vay bên ngoài lãi cao, lợi nhuận làm ra không đủ trả lãi thì xem như bí đường làm ăn. Với hơn 5 tháng đầu tư, chăm sóc, cộng với thời tiết thuận lợi, vụ mùa cây hoa trường sanh năm nay gia đình tôi ước thu nhập chưa trừ chi phí khoảng trên 60 triệu đồng.

Ông Nguyễn Ngọc Sinh, khu phố Nà Bồi, thị trấn Ma Lâm, bên vườn cây hoa trường sanh chuẩn bị bán vào dịp Tết

Theo ông Nguyễn Hữu Hiệp, Giám đốc NHCSXH huyện Hàm Thuận Bắc, ngân hàng tiếp tục phối hợp với chính quyền địa phương, các hội đoàn thể nhận ủy thác rà soát nhu cầu vay vốn của các đối tượng hộ nghèo, cận nghèo, mới thoát nghèo, hộ có nhu cầu vay bổ sung để cho vay kịp thời, tạo điều kiện cho người dân có vốn sản xuất, kinh doanh. Đồng thời đẩy mạnh tuyên truyền các chủ trương, chính sách mới của Chính phủ, của Tỉnh, của huyện về tín dụng chính sách xã hội cho cán bộ và nhân dân trên địa bàn.


Các tin khác