Tin tức

Trường Phổ thông Dân tộc nội trú tỉnh tăng tốc cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022

Chưa tròn một tháng nữa, hòa chung với các học sinh trên cả nước, học sinh trường PT DTNT Tỉnh Bình Thuận sẽ bước vào kì thi quan trọng – kì thi tốt nghiệp THPT năm 2022.

Trước khi hoàn thành chương trình lớp 12, dưới sự chỉ đạo của Chi bộ, Ban giám hiệu, nhà trường đã lên kế hoạch ôn tập cho các em với từng bộ môn và số tiết cụ thể. Trước khi ôn tập, các em được đăng kí chọn khối khoa học tự nhiên và khoa học xã hội, nên các em được giáo viên chủ nhiệm (GVCN) tư vấn nhiệt tình, hướng các em có thể chọn ngành phù hợp với khả năng, năng lực để đạt vào các trường mà các em yêu thích.

Một tiết học ôn tập Toán

Trong thời gian này, cả thầy và trò trường PT DTNT Tỉnh đang nỗ lực hết sức để đem lại kết quả cao nhất có thể. Giáo viên bộ môn (GVBM) thực hiện theo kế hoạch ôn thi để hướng dẫn các em ôn tập. Nội dung ôn tập tập trung vào chương trình lớp 12 và một số kiến thức lớp 11. Ở các tiết học, GVBM giúp các em nắm hết các kiến thức nền trong sách giáo khoa, sau đó tìm thêm tài liệu, bài tập nâng cao để làm; truyền đạt các kiến thức, kỹ năng làm bài đối với các nhóm tổ hợp môn thi tốt nghiệp và thi đại học, giúp các em làm quen, giải các bài thi dạng trắc nghiệm. Các câu hỏi từng bộ môn thi sẽ có cấp độ từ nhận biết kiến thức đến thông hiểu, vận dụng và vận dụng cao nên trong quá trình ôn tập, giáo viên sẽ tập trung hướng dẫn học sinh kỹ năng làm bài, cách phân tích và xử lý nhanh các câu hỏi, tránh bị lạc đề hoặc nhầm kiến thức.

Buổi tối tự học của các em học sinh

Hàng ngày, ngoài giờ ôn tập trên lớp, các em lại tiếp tục lên lớp tự học, không cần GVCN nhắc nhở, các em tự ý thức được thời gian đến ngày thi đã không còn nhiều nữa.

Kì thi năm nay khác các năm học trước, vì tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, việc dạy và học trực tuyến được thực hiện cả học kì I đã ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng dạy và học. Tuy nhiên, được sự quan tâm của các cấp ban ngành, sự chỉ đạo của Chi bộ và Ban Giám hiệu trường, trường vẫn cố gắng duy trì sĩ số và đạt được một số kết quả đáng khích lệ. Các em ý thức được tình hình dịch Covid-19 nên hạn chế ra ngoài trường cũng như nâng cao trách nhiệm phòng chống dịch bệnh; cố gắng khắc phục những khó khăn, giúp đỡ nhau trong học tập. Ngoài các tiết có trong kế hoạch ôn tập, GVBM còn ôn tập thêm cho các em, để củng cố các kiến thức trong học kì I mà các em phải học trực tuyến do tình hình dịch Covid -19. Sau khi tham gia kì thi kiểm tra sát hạch do Sở GD&ĐT tổ chức vào ngày 24 – 25/6 cho các trường THPT trên toàn tỉnh, trong cuộc họp Chi bộ, Bí thư Chi bộ hỏi thăm tình hình ôn tập và kết quả của từng bộ môn và định hướng cho các tổ chuyên môn có tỉ lệ chưa cao cần có những giải pháp tốt hơn để nâng chất lượng và đạt kết quả cao trong kì thi.

Tùy vào tình hình, đặc thù của từng bộ môn, mỗi giáo viên ôn tập sẽ có những “chiến thuật” đối với các lớp của mình. Ngoài việc giảng dạy, giao bài tập trên lớp, khi về nhà, GVBM còn cho các em làm thêm trên một số phần mềm như Azota,… để các em rèn luyện kĩ năng làm bài. Hay chia nhóm, “đôi bạn cùng tiến” hỗ trợ nhau cùng học tập, bởi lợi thế của các em là sinh hoạt, học tập tại trường. Thầy cô giáo luôn dạy các em: “Học thầy không tày học bạn” giúp các em học yếu, tâm lý ngại ngùng khi hỏi bài thầy cô, sẽ dễ dàng trao đổi bài với bạn hơn, có thể chia sẻ và giúp đỡ nhau học tốt hơn. Cô Bùi Thị Loan – Giáo viên Địa lý – Tổ trưởng chuyên môn Sử - Địa chia sẻ: “Mình cũng sắp về hưu, mình trăn trở với việc học tập của các em lắm. Thầy cô giáo đã cố gắng hết sức để dạy dỗ, ôn tập cho các em. Mình mong rằng những thời gian còn lại, các em sẽ nỗ lực hết mình để đạt được kết quả cao”.

Ngoài việc chú trọng vào việc dạy, ôn tập, thì chế độ dinh dưỡng, chăm sóc cho học sinh cũng được Chi bộ, Ban Giám hiệu nhà trường quan tâm, chú trọng, đôn đốc các cô cấp dưỡng chú ý vào thực đơn hàng ngày để các em ăn đủ chất và đảm bảo sức khỏe tốt để ôn thi.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 chính thức diễn ra vào ngày 7 và ngày 8-7 tới. Với sự chủ động, nỗ lực của trường, các thầy, cô giáo và các em học sinh, tin tưởng rằng kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 của trường PT DTNT Tỉnh sẽ đạt được kết quả cao nhất.


Các tin khác