Tin tức

Huyện Hàm Thuận Bắc tập trung đẩy nhanh tiến độ tiêm Vắc xin phòng Covid-19 để sớm chuyển sang trạng thái bình thường mới

Tiêm chủng Covid-19 là một công cụ quan trọng để giúp ngăn chặn đại dịch. Việc bao phủ vắc xin phòng Covid-19 sẽ giúp giảm số ca nặng, tử vong và giảm tỷ lệ mắc. Trong bối cảnh đại dịch Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp, bên cạnh việc thực hiện biện pháp 5K (khẩu trang-Khử khuẩn-Khoảng cách-Không tập trung-Khai báo y tế), thì việc sử dụng vắc xin phòng ngừa chủ động càng ngày trở nên cấp bách hơn bao giờ hết.

Khám sàn lọc tại Trung tâm Y tế Huyện

Xác định lợi ích và tính cấp thiết của việc tiêm chủng, từ tháng 4/2021 đến nay, huyện Hàm Thuận Bắc đã triển khai 19 đợt tiêm theo kế hoạch cụ thể từng đợt tiêm. Từ cuối tháng 9/2021 (đợt 10) đến nay, khi lượng vắc xin được tỉnh phân bổ về nhiều, ngoài điểm tiêm tại Trung tâm Y tế huyện, huyện đã tổ chức thêm 17 điểm tiêm ở các trạm y tế và phòng khám đa khoa khu vực. Bác sĩ Trần Giao Hùng-Giám đốc Trung tâm y tế huyện cho biết, hiện nay tất cả các điểm tiêm (18 điểm tiêm) hoạt động tất cả các ngày trong tuần và tổ chức tiêm an toàn, đảm bảo đúng theo quy trình tiêm chủng. Với năng lực hiện có, bình quân mỗi ngày toàn huyện có thể tiêm cho 4.000 đến 5.000 người. Bên cạnh đó, nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức của người dân về việc tiêm vắc xin phòng Covid-19; sự phối hợp đồng bộ, nhịp nhàng giữa ngành y tế với chính quyền địa phương trong việc lập danh sách, thông báo thời gian tiêm cho người dân, giữ gìn an ninh trật tự, đảm bảo an toàn phòng, chống dịch, an toàn tại các điểm tiêm chủng...và nhất là sự hưởng ứng tích cực của người dân, với tinh thần vắc xin tốt nhất là vắc xin được tiêm sớm nhất, đã sẵn sàng đi tiêm khi đến lượt, không phân biệt nguồn gốc, xuất xứ vắc xin, đặc biệt là ở các xã vùng cao, vùng đồng bào dân tộc thiểu số, khi có thông báo tiêm vắc xin, đồng bào đã nghỉ lên rẫy để đi tiêm vắc xin phòng Covid-19 đúng lịch hẹn...

Nhờ tập trung triển khai đồng bộ, quyết liệt các giải pháp nêu trên, nên đến nay (tính đến ngày 29/11/2021), toàn huyện đã tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho 121.758/140.734 người, đạt 86,51% dân số từ 18 tuổi trở lên; trong đó, mũi 1:121.758/140.734 người, mũi 2: 57.377/140.734 người, đạt 40,76%. Nhiều xã, thị trấn đạt tỷ lệ cao như: Hàm Đức , Hàm Thắng, Hàm Chính.

Hiện nay, ngành y tế huyện đang triển khai kế hoạch tiêm 6.000 liều Pfizer cho trẻ em từ 12 đến 17 tuổi theo lộ trình tiêm, ưu tiên tiêm trước cho trẻ từ 17 tuổi và hạ dần độ tuổi theo tiến độ cung ứng vắc xin và tình hình dịch bệnh của địa phương, đồng thời tiếp tục tiêm vắc xin cho người dân theo kế hoạch.

Thời gian đến, số lượng vắc xin phòng Covid-19 sẽ được tỉnh phân bổ cho huyện ngày càng nhiều hơn. Nhằm đảm bảo tăng diện bao phủ và đạt hiệu quả tối đa vắc xin phòng Covid-19, huyện tiếp tục tăng cường các giải pháp để đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin cho các đối tượng theo quy định.

Tiêm Vacxin tại Trạm Y tế xã Thuận Minh

Với quyết tâm của cả hệ thống chính trị, sự nổ lực vượt khó của ngành y tế, cùng sự đồng tình hưởng ứng của nhân dân, tin tưởng rằng không còn lâu nữa, huyện Hàm Thuận Bắc sẽ bao phủ rộng vắc xin, đạt miễn dịch cộng đồng, tạo điều kiện để người dân thích ứng an toàn với dịch bệnh Covid-19 và huyện ta sớm chuyển sang trạng thái bình thường mới./.


Các tin khác