Tin tức

Hàm Thuận Bắc: Tổ chức Tọa đàm về xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị.

  • NT
  • /
  • 15.11.2022 - 16:30

Sáng ngày 15/11/2022, tại Hội trường UBND huyện, Ban Thường vụ Huyện ủy Hàm Thuận Bắc tổ chức Tọa đàm với chủ đề “Thực trạng và giải pháp xây dựng Đảng bộ và các tổ chức trong hệ thống chính trị huyện Hàm Thuận Bắc vững mạnh”. Dự buổi Tọa đàm có đồng chí Ung Văn Tám – Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy; Thường trực HĐND, UBND huyện; trưởng, phó và chuyên viên các cơ quan tham mưu, giúp việc của Huyện ủy; lãnh đạo các cơ quan, ban, ngành, Mặt trận, đoàn thể huyện; tập thể thường trực đảng ủy các xã, thị trấn và bí thư chi, đảng bộ cơ sở các cơ quan, đơn vị huyện.

Toàn cảnh buổi tọa đàm

Phát biểu đề dẫn tọa đàm, đồng chí Đặng Thanh Phúc, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Trưởng Ban Tổ chức Huyện ủy đánh giá những kết quả đạt được và hạn chế, khuyết điểm trong công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị trên địa bàn huyện thời gian qua. Tại buổi Tọa đàm, các đồng chí đã tập trung tham luận đánh giá về thực trạng tình hình, nêu những cách làm hay và đề xuất những nhiệm vụ, giải pháp để triển khai thực hiện tốt công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị trong thời gian tới.

Phát biểu kết luận tọa đàm, đồng chí Ung Văn Tám – Phó Bí Thường trực Huyện ủy, nhấn mạnh công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị luôn là nhiệm vụ rất quan trọng góp phần xây dựng tổ chức đảng và hệ thống chính trị ngày càng trong sạch, vững mạnh. Để triển khai thực hiện tốt Kết luận số 21-KL/TW của Ban chấp hành Trung ương Đảng (khóa XIII) trong thời gian tới, đồng chí chỉ đạo: (1) Đối với các tổ chức đảng, cơ quan, đơn vị huyện cần tập trung xây dựng các tổ chức trong hệ thống chính trị: Tiến hành rà soát và thực hiện đúng quy chế làm việc; xây dựng từng tổ chức, cơ quan, đơn vị và đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức tinh gọn, hiệu quả; thực hiện nghiêm các nguyên tắc tổ chức sinh hoạt đảng; xây dựng chất lượng đảng viên và chất lượng đoàn viên, hội viên; giải quyết có hiệu quả những vấn đề trọng tâm bức xúc, những ý kiến, kiến nghị của Nhân dân được kịp thời; tăng cường công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, thực hiện học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. (2) Đối với từng cá nhân đảng viên, cán bộ, công chức, viên chức phải tu dưỡng rèn luyện phẩm chất đạo đức, tác phong công tác, nhất là các đồng chí lãnh đạo phải thật sự gương mẫu rèn luyện để cấp dưới noi theo.


  • NT
  • |
  • 385
  • |

Các tin khác