Tin tức

Hàm Thuận Bắc: Họp tháo gỡ khó khăn trong biên soạn lịch sử Đảng bộ

  • V&Q
  • /
  • 30.6.2022 - 15:33

Vừa qua, tại Hội trường Huyện ủy, Ban Tuyên giáo Huyện ủy tổ chức cuộc họp nhằm tháo gỡ khó khăn, đẩy nhanh tiến độ biên soạn lịch sử đảng bộ các xã, thị trấn và lịch sử truyền thống Công an huyện. Dự cuộc họp và phát biểu chỉ đạo có đồng chí Ung Văn Tám, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; lãnh đạo Ban Tuyên giáo Huyện ủy, Văn phòng Huyện ủy, Công an huyện, các đồng chí bí thư, phó bí thư các xã: Hàm Thắng, Hàm Liêm, Hàm Chính, Đông Giang, La Dạ, Đa Mi và thị trấn Phú Long.

Cuộc họp đánh giá những nội dung đã thực hiện được trong công tác biên soạn lịch sử; đồng thời, chỉ ra những tồn tại, hạn chế, khó khăn; nguyên nhân những hạn chế và hướng giải quyết trong thời gian đến. Những năm qua, tiến độ biên soạn của nhiều địa phương và Công an huyện chậm so với kế hoạch đề ra dù nhiều nơi có điều kiện thực hiện công tác này; khó khăn lớn nhất là khâu sưu tầm tư liệu thành văn và tìm người có khả năng thực hiện việc biên soạn bảo đảm chất lượng. Nguyên nhân của những hạn chế trên chủ yếu do cấp ủy chưa tập trung đúng mức cho công tác này; công tác lưu trữ tư liệu ở nhiều nơi không bảo đảm; người có khả năng biên soạn và hoàn thành hợp đồng không nhiều.

Dự họp, phát biểu chỉ đạo, đồng chí Ung Văn Tám - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy yêu cầu Công an huyện và các xã, thị trấn quan tâm chỉ đạo thực hiện biên soạn, xuất bản lịch sử cấp mình theo Kế hoạch số 158-KH/HU, ngày 29/3/2019, của Ban Thường vụ Huyện ủy, hoàn thành theo tiến độ đã đề ra như đã xác định tại cuộc họp; thực hiện ngay khâu khai tư liệu thành văn tại cơ sở và các cơ quan huyện có liên quan để phục vụ công tác biên soạn, riêng xã Đông Giang, La Dạ tích cực sưu tầm tư liệu, tiến hành biên soạn dựa trên số tư liệu có được; chú ý dự trù kinh phí biên soạn cho cả công trình và kinh phí biên soạn hàng năm bảo đảm đúng quy định để trình cấp thẩm quyền phê duyệt.


Các tin khác