Tin tức

Hàm Thuận Bắc: Họp mặt kỷ niệm 75 năm Ngày thành lập Đảng bộ huyện Hàm Thuận

  • BTG
  • /
  • 4.12.2022 - 7:3

Sáng ngày 03/12/2022, tại Hội trường UBND huyện, Ban Thường vụ Huyện ủy Hàm Thuận Bắc tổ chức buổi họp mặt nhân kỷ niệm 75 năm Ngày thành lập Đảng bộ huyện Hàm Thuận (05/12/1947-05/12/2022).

Đồng chí Nguyễn Hồng Pháp, TUV- Bí thư Huyện ủy ôn lại lịch sử của Đảng bộ huyện

Dự họp mặt có hơn 200 đại biểu, cấp tỉnh có các đồng chí: Nguyễn Hoài Anh – Ủy viên dự khuyết BCHTrung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Phan Văn Đăng – UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Nguyễn Thanh Nam – UVTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy; cấp huyện có các đồng chí trong Ban Thường vụ Huyện ủy Hàm Thuận Bắc khóa XII, nguyên lãnh đạo huyện qua các thời kỳ; Huyện ủy viên, đại diện lãnh đạo các cơ quan, đơn  vị huyện và bí thư, phó bí thư đảng ủy các xã, thị trấn cùng các đồng chí nguyên bí thư đảng ủy xã, thị trấn.

Trong không khí long trọng, ấm áp của buổi họp mặt, các đại biểu đã ôn lại lịch sử hình thành, phát triển của Đảng bộ huyện Hàm Thuận qua các giai đoạn Cách mạng, nhất là những năm tháng đấu tranh hào hùng, hy sinh, gian khổ của cán bộ, chiến sĩ và nhân dân Hàm Thuận trong 2 cuộc kháng chiến chống giặc xâm lược.

Đồng chí Bí thư Huyện ủy cho biết, 75 năm trước, tại Rẫy Thơm - Tùy Hòa (nay thuộc xã Hàm Đức) đã diễn ra Hội nghị thành lập Đảng bộ huyện, Hàm Thuận chính thức có Đảng bộ huyện. Sự kiện này đánh dấu bước trưởng thành của tổ chức Đảng, chính quyền, quân dân, đoàn thể trong sự nghiệp cách mạng, đi vào lịch sử xây dựng và phát triển của Đảng bộ huyện. Dưới sự lãnh đạo của Đảng bộ huyện, góp phần chung chiến thắng trong cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp tháng 5/1954 và đến ngày 08/4/1975, Hàm Thuận được giải phóng.

Sau Đại hội Đảng bộ huyện Hàm Thuận lần thứ III (tháng 6/1983), Hàm Thuận chính thức chia tách thành huyện Hàm Thuận Bắc và huyện Hàm Thuận Nam. HIện nay, Đảng bộ huyện có 37 tổ chức cơ sở Đảng, 252 chi bộ trực thuộc Đảng ủy cơ sở với 4.374 đảng viên.

Hàm Thuận được phong tặng danh hiệu “Anh hùng lực lượng vũ trang Nhân dân” năm 1978, đồng thời có 13 xã, 3 tập thể và 11 cá nhân được phong tặng danh hiệu này. Có 798 Bà mẹ Việt Nam anh hùng.

Phát biểu tại buổi họp mặt, đồng chí Nguyễn Hoài Anh – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy khẳng định, thành quả mà Đảng bộ và Nhân dân Hàm Thuận Bắc đạt được là nhờ những cống hiến, hy sinh, tận tụy của nhiều thế hệ cán bộ, đảng viên, chiến sĩ kiên trung và Nhân dân trong kháng chiến cũng như từ sau ngày giải phóng đến nay.

c Nguyễn Hoài Anh – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy phát biểu tại buổi họp mặt

Đồng chí yêu cầu trong thời gian tới, Đảng bộ huyện tập trung xây dựng Đảng bộ thực sự trong sạch, vững mạnh, gắn với không ngừng củng cố, nâng cao hiệu quả hoạt động của hệ thống chính trị. Tiếp tục lãnh đạo huyện phát triển nhanh hơn, mạnh hơn về kinh tế, gắn với không ngừng chăm lo, đảm bảo cuộc sống bình yên cho nhân dân, làm tốt công tác an sinh xã hội; tăng cường các giải pháp củng cố quốc phòng, an ninh…


Các tin khác