Tin tức

Hàm Trí: Khí thế ra quân làm đường giao thông nông thôn năm 2023

Nhằm tạo khí thế thi đua sôi nổi, lập các thành tích thiết thực, chào mừng hướng đến kỷ niệm 40 năm ngày thành lập huyện Hàm Thuận Bắc (1983-2023); thực hiện đạt kết quả, chỉ tiêu bê tông xi măng giao thông nông thôn trong năm 2023 và phát động phong trào làm giao thông nông thôn rộng rãi trên địa bàn xã.

Sáng ngày 06/02/2023, Ủy ban nhân dân xã Hàm Trí đã tổ chức lễ ra quân làm đường giao thông nông thôn tại Nhà văn hóa thôn Phú Thái. Tham dự buổi lễ ra quân có đầy đủ các đồng chí lãnh đạo và cán bộ công chức của xã: Thường trực Đảng ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân xã, Mặt trận, Trưởng, phó các hội, đoàn thể xã, chi bộ, Ban điều hành của 3 thôn (Phú Thái, Phú Hòa, Lâm Giang) và đông đảo bà con nhân dân thôn Phú Thái đã cùng đến tham dự, phát động cho buổi lễ ra quân thêm phần khí thế, sôi nổi, tạo sự lan tỏa mạnh mẽ.

Trong thời gian qua, vẫn còn có nhiều tuyến đường tại các thôn trên địa bàn xã, các tuyến đường nội đồng là đường đất. Vào mùa mưa các tuyến đường này lầy lội, nhiều ổ gà, đọng nước, tiềm ẩn nguy cơ cao gây mất an toàn giao thông, còn vào mùa nắng thì bụi bẩn, gây ô nhiễm môi trường. Điều này đã làm ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống, sinh hoạt, vận chuyển đi lại của bà con nhân dân tại các khu vực này. Ðể khắc phục tình trạng đó, cùng với sự quan tâm đầu tư hỗ trợ của Nhà nước, đặc biệt là của huyện, của tỉnh, trong thời gian qua, cả hệ thống chính trị Hàm Trí đã tích cực tuyên truyền, vận động người dân tham gia đóng góp, từng bước cứng hóa các tuyến đường giao thông thông thôn trên địa bàn, góp phần hoàn thành tiêu chí giao thông trong xây dựng nông thôn mới và nông thôn mới nâng cao.

Tuyến đường được chọn làm điểm ra quân đó là: Tuyến đường tổ 3 với chiều rộng 2,5 m và dài 115 m, với kinh phí 92.457.000 đồng (trong đó Nhân dân đóng góp 32.359.000 đồng, phần còn lại Nhà nước hỗ trợ).

Sau lễ ra quân, các thôn khác trên địa bàn xã (Phú Hòa, Lâm Giang) tiếp tục triển khai thông báo rộng rãi để Nhân dân biết và tiếp tục làm đường giao thông nông thôn, không ngừng duy tu, bảo dưỡng các tuyến đường giao thông nội đồng. Riêng đối với những tuyến đường bức xúc trong các khu dân cư thì vận động các hộ gia đình và các tổ chức, cá nhân tham gia đóng góp kinh phí để tiếp tục triển khai thi công theo cơ chế đóng góp kinh phí với tỷ lệ (Nhân dân đóng góp 35%, nhà nước hỗ trợ 65%) trong năm 2023 và những năm tiếp theo theo Đề án phát triển giao thông nông thôn giai đoạn 2021-2025, nhằm góp phần làm cho diện mạo bộ mặt nông thôn của xã Hàm Trí nói riêng và của các địa phương khác trên địa bàn huyện Hàm Thuận Bắc nói chung ngày càng thay đổi khởi sắc phát triển mạnh mẽ hơn./.


Các tin khác