Tin tức

Hàm Thuận Bắc: Tiến hành kiểm tra tài chính Đảng.

Thực hiện các Quyết định số 87, 88, 89, 90-QĐ/UBKTHU, ngày 01/8/2023 của Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy, vừa qua, Tổ kiểm tra do đồng chí Nguyễn Chí Đông, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy làm Tổ trưởng đã tiến hành kiểm tra tài chính Đảng đối với Đảng ủy xã Hàm Trí, Hồng Sơn, Hàm Liêm và thị trấn Ma Lâm.

Tại các buổi kiểm tra, đồng chí Tổ trưởng Tổ kiểm tra đã đánh giá những ưu điểm, kết quả đạt được trong việc lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức quán triệt triển khai các quy định, hướng dẫn liên quan đến tài chính Đảng. Đồng thời, chỉ ra những hạn chế, thiếu sót trong việc thực hiện các quy định, hướng dẫn có liên quan đến tài chính Đảng ở cấp ủy cơ sở.

Qua đó, Tổ kiểm tra đề nghị các cấp ủy được kiểm tra tiếp tục quán triệt các quy định liên quan đến kinh phí hoạt động của Đảng trong tập thể cấp ủy, các chi bộ trực thuộc để đảm bảo tính dân chủ, khách quan, nhằm phát huy vai trò giám sát của cấp ủy viên các cấp trong công tác quản lý và sử dụng kinh phí hoạt động của Đảng. Thực hiện các khoản chi đầy đủ, đúng theo Quy định số 839-QĐ/TU, ngày 12/12/2017 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy. Tăng cường công tác kiểm tra các chi bộ trực thuộc trong việc quản lý và sử dụng đảng phí nhằm chấn chỉnh, khắc phục kịp thời những hạn chế, thiếu sót. Tiếp tục thực hiện việc công khai báo cáo dự toán, quyết toán thu chi tài chính đảng ra Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ xã theo quy định, trong đó chú ý thông qua danh mục chi soạn thảo văn bản để từng đồng chí trong cấp ủy biết, giám sát./.


Các tin khác