Tin tức

Hàm Thuận Bắc sơ kết 5 năm thực hiện Nghị quyết 05 của Tỉnh ủy (khóa XI)

  • /
  • 15.8.2012 - 15:1

Sáng ngày 13-8, Ban Thường vụ Huyện ủy tổ chức Hội nghị sơ kết 5 năm thực hiện Nghị quyết 05 của Tỉnh ủy (khóa XI) và Nghị quyết 20 của Huyện ủy (khóa IX) về xây dựng đội ngũ cán bộ giai đoạn 2007-2010 và định hướng đến năm 2015. Tham dự Hội nghị có đồng chí Nguyễn Ngọc Chỉnh - Phó Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy; đồng chí Nguyễn Thanh Hồng - Bí thư Huyện ủy; các đồng chí Huyện ủy viên, Thường trực HĐND, UBND huyện; Trưởng, phó các Ban Đảng, Mặt trận, các đoàn thể, ban ngành huyện và Bí thư Đảng ủy các xã, thị trấn.

Hội nghị đã thống nhất đánh giá, qua 05 năm triển khai thực hiện Nghị quyết 05 của Tỉnh ủy, chất lượng đội ngũ cán bộ và công tác cán bộ của huyện có chuyển biến tích cực. Nhìn chung, đội ngũ cán bộ ở huyện và xã, thị trấn có bước trưởng thành . Việc thực hiện các khâu công tác cán bộ bảo đảm đúng các quan điểm, nguyên tắc, quy định của Đảng, nhất là khâu quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng, bố trí cán bộ. Tỷ lệ cán bộ nữ trong cán bộ lãnh đạo, quản lý tăng từ 15,6% năm 2007 lên 20,77% năm 2012. Đại bộ phận cán bộ trong huyện, nhất là cán bộ chủ chốt thể hiện bản lĩnh chính trị vững vàng, giữ được phẩm chất đạo đức, lối sống, tin tưởng vào đường lối đổi mới và sự lãnh đạo của Đảng, nâng dần trình độ, năng lực và trách nhiệm với công việc được giao.

Tuy nhiên, so với yêu cầu thì năng lực, phẩm chất của một bộ phận cán bộ vẫn chưa ngang tầm; vẫn còn tình trạng vừa thừa, vừa thiếu cán bộ, nhất là thiếu những cán bộ quản lý, chuyên môn sâu và giỏi. Tỷ lệ cán bộ nữ, cán bộ trẻ trong cán bộ lãnh đạo, quản lý còn thấp; đội ngũ cán bộ chủ chốt xã, thị trấn còn hẫng hụt, số chưa đạt chuẩn còn nhiều, năng lực và trách nhiệm còn hạn chế. Tinh thần trách nhiệm, ý thức tổ chức kỷ luật của một bộ phận cán bộ, trong đó có cán bộ chủ chốt chưa cao, một số cán bộ chưa thật sự gương mẫu về đạo đức, lối sống.

Về nhiệm vụ và giải pháp đến, cần tiếp tục quán triệt, tổ chức triển khai thực hiện tốt Nghị quyết 05 của Tỉnh ủy (khóa XI) và Nghị quyết 20 của Huyện ủy (khóa IX), đặc biệt chú trọng vào việc đổi mới và nâng cao chất lượng các khâu của công tác cán bộ. Triển khai thực hiện tốt công tác quy hoạch cán bộ lãnh đạo, quản lý theo hướng “động”, “mở”; quan tâm đúng mức cán bộ trẻ có triển vọng, cán bộ nữ, cán bộ là người dân tộc thiểu số. Rà soát, có kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng cán bộ theo quy hoạch, lưu ý các đối tượng là cán bộ dự nguồn, cán bộ ở các xã vùng cao. Thực hiện công tác tuyển chọn, đề bạt, bổ nhiệm, bổ nhiệm lại, điều động, luân chuyển, phân công cán bộ theo đúng nguyên tắc, quy trình, quy định, đảm bảo công khai, minh bạch, dân chủ. Đổi mới công tác đánh giá cán bộ sao cho thực chất, hiệu quả để làm căn cứ cho các khâu khác của công tác cán bộ. Tăng cường giáo dục, quản lý đội ngũ cán bộ, gắn với xây dựng quy chế, quy định về quản lý, đánh giá, xếp loại cán bộ ở từng cơ quan, đơn vị. Chú ý kiện toàn, nâng cao chất lượng của đội ngũ làm công tác tổ chức và cán bộ, nhất là ở các xã, thị trấn./.

                                                                                          Trần Thành


  • |
  • 690
  • |

Các tin khác