Mặt trận huyện

HỘI NGHỊ LẦN THỨ 8 ỦY BAN MTTQ VIỆT NAM XÃ HÀM ĐỨC (KHÓA X)

Ngày 13/01/2022 Ủy Ban MTTQ Việt Nam xã Hàm Đức, tổ chức Hội nghị lần thứ 8 Ủy Ban Mặt trận TQVN xã (khóa X), đến dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Nguyễn Văn Dũng, Huyện ủy viên, Phó Chủ tịch Ủy Ban MTTQ Việt Nam huyện Hàm Thuận Bắc và đồng chí Huỳnh Văn Cầu, Bí thư Đảng ủy xã.

Hội nghị khen thưởng 02 tập thể và 06 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua công tác Mặt trận năm 2021

Với tinh thần nhìn thẳng vào sự thật của công tác Mặt trận. Hội nghị khẳng định công tác xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc là một nhiệm vụ quan trọng của cả hệ thống chính trị, góp phần thực hiện thành công nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội theo Nghị quyết của Đảng ủy, HĐND xã đề ra. Trong năm 2021 việc đổi mới sáng tạo trong công tác Mặt trận. Đặc biệt trong công tác giảm sát, phản biện xã hội. Ban Thường Ủy Ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam xã đã chủ trì 05 cuộc giám sát và tham gia ý kiến phản biện xã hội, góp ý xây dựng Đảng, xây dựng Chính quyền trong sạch vững mạnh. Cùng với đó là kết quả giám sát của Ban Thanh tra nhân dân và Ban Giám sát đầu tư cộng đồng, công tác tiếp xúc cử tri, tiếp dân, xử lý đơn thư, hòa giải cũng như tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật trong cộng đồng dân cư... Từ đó phát huy vai trò giám sát của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam xã trong công tác tiếp dân, giải quyết đơn thư, nhất là các mâu thuẩn trong nội bộ Nhân dân.

Trong năm qua, hoạt động của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam xã, các tổ chức thành viên với tinh thần hướng về thôn xóm, địa bàn dân cư, phát huy vai trò nòng cốt trong việc tập hợp, đoàn kết, vận động Nhân dân thông qua các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động lớn. Hoàn thành 07/07 chỉ tiêu thi đua của trên giao. Nổi rõ, năm 2021 đăng ký xây dựng gia đình văn hóa đạt 100% (4.921/4.921) so với năm 2020 tăng 41 hộ (4.880 hộ) và đã tổ chức bình xét “gia đình văn hóa” có 4.729/4.910  hộ đạt chiếm tỷ lệ 96,31%, so với với năm 2020 tăng 0,11%. Thôn đạt được công nhận giữ chuẩn 07 thôn văn hoá và 08/08 đơn vị giữ chuẩn đơn vị văn hóa.

Đáng chý ý, kết quả vận động giúp đỡ người nghèo, thực hiện chương trình “giảm nghèo bền vững” không để ai bỏ lại phía sau kết quả đã vận động Nhân dân giúp nhau phát triển kinh tế vươn lên làm giàu chính đáng, giảm nghèo bền vững, hộ nghèo toàn xã còn 36 hộ, chiếm tỷ lệ 0,63% so với dân số. Phối hợp vận động các tổ chức, cá nhân trong và ngoài địa phương ủng hộ 1.482 suất quà, trị giá 506 triệu đồng để hỗ trợ cho hộ nghèo, cận nghèo, người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trong xã;. Vận động quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” được 25/25 triệu đồng, đạt 100% KH; quỹ “Vì người nghèo” được 33,9/24 triệu đồng, đạt 141,3%; vận động xây dựng 03 nhà tình thương trị giá 160 triệu đồng; quỹ tiếp bước cho em đến trường 93 triệu đồng..

Ngoài ra còn vận động nhân dân tổ 1 và tổ 5 thôn đóng góp 100% kinh phí thi công hoàn thành tuyến đường dài 400 mét đường bê tông xi măng, kinh phí 65 triệu đồng, vận động anh Nguyễn Thanh Phong, thành viên mặt trận đóng góp 84 triệu đồng để bê tông xi măng tuyến đường tổ 2 thôn 6 chiều dài 300 mét.

Hội nghị đã khen thưởng 02 tập thể và 06 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua công tác Mặt trận năm 2021. Đồng thời tổ chức ký kết thi đua năm 2022.

Bằng những việc làm hướng về thôn xóm, địa bàn dân cư, gắn kết giữa các tổ chức hội, đoàn thể, khối đại đoàn kết toàn dân tộc xã Hàm Đức đã được củng cố vững chắc; đóng góp tích cực vào thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho nhân dân, đúng như lời Bác Hồ đã dạy “Đoàn kết là sức mạnh”, và thiết thực chào mừng thành công cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026./.


Các tin khác