Hàm Thuận Bắc tập trung khắc phục những khuyết điểm, yếu kém qua kiểm điểm tự phê bình và phê bình năm 2019

Năm 2019, Huyện ủy, Ban Thường vụ Huyện ủy Hàm Thuận Bắc đã lãnh đạo, chỉ đạo các mặt công tác của đảng bộ huyện đạt nhiều kết quả, đặc biệt là tập trung khắc phục những khuyết điểm, yếu kém năm 2018. Tuy nhiên, so với yêu cầu còn những khuyết điểm, tồn tại nổi lên cần được khắc phục. Mới đây, Ban Thường vụ Huyện ủy ban hành Kế hoạch khắc phục khuyết điểm, yếu kém qua kiểm điểm tự phê bình và phê bình năm 2019, theo đó, sẽ tập trung lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt, triển khai đồng bộ các biện pháp để chấn chỉnh, khắc phục các nguyên nhân chủ quan dẫn đến khuyết điểm, yếu kém.

Như tăng cường công tác nắm tình hình, kịp thời phát hiện, chấn chỉnh, tạo sự thống nhất về nhận thức và hành động trong quá trình lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành các mặt công tác của Đảng bộ huyện, nhất là một số vấn đề liên quan đến định hướng phát triển kinh tế-xã hội ở địa phương. Chấn chỉnh, tăng cường trách nhiệm tham mưu của cơ quan, đơn vị, tổ chức và cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu, trước hết là công tác dự báo và cụ thể hoá quan điểm, chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước bảo đảm phù hợp với thực tiễn đặt ra và sát với đặc điểm, tình hình ở địa phương. Tiếp tục dồn sức cho những nhiệm vụ trọng tâm, trọng điểm; tập trung giải quyết, xử lý kịp thời và có kết quả những vấn đề nổi lên và khó khăn, vướng mắc phát sinh; phát huy tốt hơn nữa sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và nhân dân trong triển khai thực hiện nhiệm vụ đề ra, nhất là những việc khó, vấn đề mới và nhiệm vụ đột xuất, quan trọng.

Thực hiện đúng các quy định của pháp luật và siết chặt trật tự kỷ cương về đất đai, khoáng sản, rừng, môi trường; phát huy đúng mức trách nhiệm của các cấp, các ngành, nhất là các cơ quan chức năng và chính quyền cơ sở trong việc kiểm tra, phát hiện và xử lý ngăn chặn kịp thời vi phạm xảy ra. Tiếp tục thực hiện nghiêm túc các nguyên tắc tổ chức và sinh hoạt Đảng, nhất là nguyên tắc tập trung dân chủ, tập thể lãnh đạo, cá nhân phụ trách, thường xuyên phê bình và tự phê bình, giữ vững đoàn kết thống nhất nội bộ. Thực hiện nghiêm túc Quy chế làm việc, nhiệm kỳ 2015-2020 đã điều chỉnh, bổ sung và quy chế làm việc nhiệm kỳ 2020-2025 của Huyện ủy. Thường xuyên chỉ đạo củng cố, kiện toàn nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức cơ sở Đảng; cải tiến, nâng chất lượng hội họp, tăng cường bám cơ sở, địa bàn. Đề cao đúng mức vai trò chủ trì của người đứng đầu; tăng cường trách nhiệm của từng đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy trong tham gia vào sự lãnh đạo chung của tập thể và quản lý, điều hành ở lĩnh vực, địa bàn được phân công phụ trách.

Tiếp tục triển khai các giải pháp phòng, chống suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII), gắn với thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ chính trị (khóa XII); chỉ đạo thực hiện tốt chuyên đề năm 2020 về “Tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, đi đôi với thường xuyên đổi mới nâng chất lượng quán triệt, học tập chỉ thị, nghị quyết của Đảng, tăng cường hơn nữa các biện pháp chống “diễn biến hòa bình” trên lĩnh vực tư tưởng văn hóa. Thực hiện nghiêm túc Quy định 08 của Bộ Chính trị (khóa XII) về trách nhiệm nêu gương, trong đó người giữ chức vụ càng cao thì càng phải chú ý đề cao vai trò nêu gương sáng để cấp dưới noi theo. Siết chặt kỷ luật hành chính; đề cao tinh thần trách nhiệm, ý thức tổ chức kỷ luật, tính trung thực trong công tác và trách nhiệm giải trình của cán bộ, công chức, trước hết là người đứng đầu. Khuyến khích cách làm mới, sáng tạo của từng cơ quan, đơn vị, cán bộ, đảng viên nhằm tạo ra hiệu quả thiết thực đi đôi với xử lý kiên quyết các trường hợp vi phạm, thay thế ngay số cán bộ, công chức, viên chức yếu kém về trách nhiệm, không hoàn thành nhiệm vụ được giao, uy tín giảm sút, không chờ đến tuổi nghỉ hưu hoặc hết nhiệm kỳ hay hết thời gian bổ nhiệm. Đồng thời tăng cường hơn nữa công tác kiểm tra, giám sát, kỷ luật đảng, tập trung các lĩnh vực nhạy cảm, dễ xảy ra sai phạm và ý thức chấp hành, thái độ phục vụ nhân dân, trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ, công vụ của đội ngũ cán bộ, đảng viên; đẩy nhanh tiến độ giải quyết, kết luận một số vụ, việc.

Tập trung lãnh đạo, chỉ đạo công tác chuẩn bị và tổ chức đại hội chi, đảng bộ cơ sở và Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XII, nhiệm kỳ 2020-2025. Tiếp tục đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả và xây dựng đội ngũ cán bộ, đảng viên đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới, theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 6, 7, 8 (khóa XII). Nâng chất lượng phong trào thi đua yêu nước, tạo động lực thúc đẩy việc triển khai thực hiện nhiệm vụ đề ra. Lãnh đạo triển khai thực hiện đạt kết quả cao nhất các nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh năm 2020 theo Kết luận số 779-KL/HU, ngày 16/12/2019 của Huyện ủy, tạo cơ sở vững chắc hoàn thành thắng lợi Nghi quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XI.


Các tin khác

HỌC TẬP BÁC

QUẢNG CÁO