Hàm Thuận Bắc: Mặt trận, các đoàn thể chính trị - xã hội huyện và cơ sở chung tay tham gia phòng chống dịch Covid 19.

  • V&Q.
  • /
  • 29.4.2020 - 14:24

Từ đầu tháng 02/2020 đến nay, Mặt trận, các đoàn thể chính trị - xã hội huyện và cơ sở chung tay tham gia phòng chống dịch Covid 19 đạt kết quả đáng khích lệ.

Trao tiền hỗ trợ trong thời gian tạm dừng hoạt động cho người bán lẽ vé số trên địa bàn huyện.

Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện đã triển khai nhiều văn bản đến mặt trận cơ sở về tăng cường thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Mặt trận và các tổ chức thành viên các cấp đã áp dụng công nghệ thông tin trong công tác tuyên truyền phòng chống dịch Covid - 19 đến nhân dân cùng với hệ thông truyền thông và mạng xã hội tham gia tuyên truyền nên đoàn viên, hội viên và nhân dân nắm bắt kịp thời các chủ trương, các khuyến cáo, các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid -19 cho bản thân, gia đình và cộng đồng. Ngoài ra, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện đã gửi lời kêu gọi “Toàn dân tham gia ủng hộ vật chất, kinh phí phòng, chống dịch bệnh Covid-19” đến Nhân dân, cán bộ, chiến sĩ, các cơ quan đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn huyện.

Tính đến nay, Ủy ban Mặt trận phối hợp với các tổ chức thành viên đã vận động và phát 30.839 cái khẩu trang, 1.595 chai sát khuẩn cho dân, tổ chức phát 24.680 tờ rơi tuyên truyền về phòng, chống dịch bệnh Covid-19; phối hợp tổ chức vận động được 67,63 triệu tiền mặt chuyển vào Quỹ cứu trợ của huyện; 6,7 tấn gạo, 61 thùng mỳ tôm, 5.934 phần quà nhu yếu phẩm, 03 máy đo thân nhiệt, 01 buồng khử khuẩn, tổng trị giá 825,325 triệu đồng và nhiều vật phẩm như rau xanh, cá khô, trứng,... Hiện đã được chuyển đến tay các hộ dân, nhất là các hộ cách ly tại nhà. Mặt trận huyện đã tổ chức tiếp nhận hồ sơ của người bán vé số lẽ trên địa bàn để đề nghị Mặt trận tỉnh và Công ty Xổ số kiến thiết tỉnh Bình Thuận hỗ trợ kinh phí trong thời gian tạm dừng hoạt động cho 273 người bán lẽ vé số trên địa bàn huyện với tổng kinh phí 204,750 triệu đồng (750.000đ/người). Tuy nhiên, hiện nay còn một số người bán vé số lẽ do cập nhật thông tin chậm, gửi hồ sơ về Mặt trận cơ sở không đúng thời hạn nên không được hỗ trợ kinh phí (khoảng 8 hồ sơ). Ngoài ra, Mặt trận đã phối hợp với các cấp các ngành, vận động và cho các hộ kinh doanh, buôn bán trên điạ bàn huyện ký cam kết tạm nghỉ từ ngày 1 - 4 đến ngày 15 - 4.

Được biết Mặt trận, đoàn thể các cấp tiếp tục tham gia theo dõi, giám sát việc trợ cấp 1 lần cho một số đối tượng bị mất thu nhập vì ảnh hưởng của dịch bệnh này theo quy định của Chính phủ.


Các tin khác

HỌC TẬP BÁC

QUẢNG CÁO