Tin tức

Kết quả nổi bật trong Tháng Thanh niên năm 2017 ở huyện Hàm Thuận Bắc

Hưởng ứng Tháng Thanh niên năm 2017, tuổi trẻ Hàm Thuận Bắc đã đồng loạt ra quân thực hiện nhiều hoạt động, công trình, phần việc thanh niên thiết thực. Các công việc trọng tâm trong từng tuần lễ được tập trung triển khai phù hợp với đặc điểm, điều kiện thực tế ở từng địa phương, đơn vị. Ngoài việc bám sát các nội dung, công việc do Huyện đoàn phát động, nhiều tổ chức Đoàn ở các địa phương, đơn vị đã chủ động lựa chọn những nội dung, phần việc phù hợp với khả năng, điều kiện của mình để tổ chức thực hiện.

Sinh hoạt chuyên đề ôn lại truyền thống.

Trong Tháng Thanh niên, các cơ sở Đoàn đã tổ chức sinh hoạt chi đoàn ôn lại truyền thống vẻ vang của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh với nhiều hình thức phong phú, như: tổ chức tọa đàm, xem phim tư liệu “Lịch sử thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh”, thi tìm hiểu về lịch sử Đoàn Thanh niên, giao lưu gặp mặt với các cán bộ Đoàn qua các thời kỳ, tuyên dương đoàn viên thanh niên tiêu biểu... Kết quả toàn huyện đã tổ chức 60 buổi sinh hoạt chuyên đề ôn lại truyền thống của Đoàn, thu hút hơn 5.200 đoàn viên thanh niên tham gia; tổ chức 13 buổi gặp mặt các thế hệ cán bộ đoàn; tuyên dương 35 thanh niên tiêu biểu, trong đó có 10 gương thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác được Ban Thường vụ Huyện đoàn tuyên dương cấp huyện.

Nhân kỷ niệm 86 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2017), Huyện đoàn phối hợp với Hội Cựu Thanh niên xung phong huyện tổ chức chương trình về thăm chiến trường xưa và họp mặt truyền thống tại Khu căn cứ Sa Lôn (thôn 3, xã Đông Giang), với sự tham gia của hơn 150 đoàn viên thanh niên và hội viên Hội Cựu thanh niên xung phong. Các cơ sở Đoàn tổ chức “Ngày hội thanh niên”, các hoạt động cắm trại, hội chợ ẩm thực, tham quan dã ngoại, thu hút gần 15.000 đoàn viên, đội viên tham gia; tổ chức văn nghệ, 05 giải bóng đá mini, 40 trận giao hữu bóng đá, bóng chuyền, thu hút gần 5.000 đoàn viên thanh niên tham gia.

Các cấp bộ Đoàn từ huyện đến cơ sở đã tích cực tham gia giải quyết các vấn đề bức xúc của địa phương, đơn vị. Trong “Tháng Thanh niên”, 100% Đoàn xã, thị trấn đã tổ chức hoạt động “Ngày thứ bảy tình nguyện”, “Ngày chủ nhật xanh”, qua đó thu gom 46m3 rác thải tại trung tâm xã, dọc tuyến đường Quốc lộ, các tuyến đường liên thôn, phát quang 25 km bụi rậm và dặm vá 1.800m giao thông nông thôn. Hoàn thành nhiều công trình, phần việc thanh niên tham gia xây dựng nông thôn mới và văn minh đô thị, như: làm đường vào trường mẫu giáo trị giá 30 triệu; vận động kinh phí làm 01 tuyến đường bê tông xi măng dài 100m, trị giá 62 triệu đồng; đóng góp ngày công làm mới 150m đường bê tông xi măng; xây dựng mới 01 tuyến đường “ánh sáng an ninh” dài 550m, trị giá 20 triệu đồng; sửa chữa, nạo vét 12km kênh mương nội đồng với sự tham gia của 400 đoàn viên thanh niên... Bên cạnh đó, hoạt động tình nguyện an sinh xã hội, đền ơn đáp nghĩa cũng được các cấp bộ Đoàn trong huyện triển khai, như: khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho 300 người dân, trong đó có nhiều người là đối tượng chính sách, với tổng trị giá 20 triệu đồng; tặng 30 suất quà cho gia đình chính sách, người có công và người dân nghèo, trị giá 15 triệu đồng.

Các cấp bộ Đoàn quan tâm chăm lo, bồi dưỡng đoàn viên, thanh thiếu niên, nhi đồng. Huyện đoàn và các Đoàn trường THPT trên địa bàn huyện phối hợp với các đơn vị có liên quan tổ chức các buổi tư vấn hướng nghiệp cho 6.500 lượt đoàn viên là học sinh. Các Đoàn xã, thị trấn phối hợp với Ngân hàng Chính sách xã hội huyện giải ngân 550 triệu đồng tiền vốn vay cho 18 thanh niên có hoàn cảnh khó khăn; giới thiệu 70 đoàn viên thanh niên tham gia làm việc tại các khu du lịch, các công ty ở các khu công nghiệp trong tỉnh; phối hợp mở 01 lớp tập huấn kỹ thuật nuôi bò thịt cho 50 đoàn viên, thanh niên... Một số đơn vị tổ chức chương trình văn nghệ gây quỹ “tiếp bước cho em đến trường”, thu được số tiền 120 triệu đồng, qua đó tặng 200 suất học bổng và 2 chiếc xe đạp cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Công tác xây dựng, củng cố tổ chức Đoàn; Đoàn tham gia xây dựng Đảng và chính quyền đạt kết quả đáng ghi nhận. Huyện đoàn chỉ đạo, đôn đốc 19/37 cơ sở Đoàn trực thuộc hoàn thành Đại hội nhiệm kỳ 2017-2022; tổ chức cho 150 cán bộ Đoàn chủ chốt của huyện tham gia Diễn đàn giao lưu “Đảng với thanh niên - thanh niên với Đảng”, với chủ đề “Đoàn tham gia xây dựng Đảng, chính quyền”. Các cơ sở Đoàn mở 10 lớp cảm tình Đoàn cho 878 thanh niên và kết nạp 850 đoàn viên mới; giới thiệu 75 đoàn viên tham gia học lớp nhận thức về Đảng. Huyện đoàn và 100% Đoàn xã, thị trấn đã tham mưu cấp ủy cùng cấp phê duyệt kế hoạch giám sát năm 2017 theo Quyết định số 217-QĐ/TW của Bộ Chính trị (khóa XII).

Tóm lại, có thể khẳng định Tháng Thanh niên năm 2017 trên địa bàn huyện đã được triển khai rộng khắp, có tính hành động cao, đảm bảo thiết thực, hiệu quả; thể hiện rõ nét tính chủ động, sáng tạo, xung kích, tình nguyện của các cấp bộ Đoàn, đoàn viên, thanh thiếu niên trong tham gia thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ kinh tế-xã hội của địa phương, đơn vị. Những nỗ lực và kết quả đó đã thiết thực chào mừng 86 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2017) và chào mừng Đại hội Đoàn các cấp, nhiệm kỳ 2017-2022; đồng thời, tạo bản lề thúc đẩy công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2017 tiếp tục phát triển và thu được nhiều kết quả./.


Các tin khác