Tin tức

Ban Chỉ đạo thực hiện công tác dân vận trên lĩnh vực Quốc phòng an ninh với các hoạt động huấn luyện dân quân năm 2024

        Trong những năm qua, Đảng ủy xã Tân Phước luôn tập trung lãnh đạo đối với các hoạt động quân sự địa phương. Theo Quyết định của Đảng ủy, Ban chỉ đạo thực hiện công tác dân vận trên lĩnh vực Quốc phòng an ninh xã Tân Phước hiện nay có 10 thành viên. Năm 2024, tiếp thu sự chỉ đạo của Ban chỉ đạo của Thị xã cùng với lãnh đạo của Đảng ủy xã, Ban chỉ đạo của xã đã tổ chức giao ban định kỳ quý I/2024 đảm bảo Quy chế và thống nhất Báo cáo hoạt động Quý I/2024, kế hoạch hoạt động năm 2024.

Đ/c lê Tiến thành – TUV - Bí thư Đảng ủy xã Tân Phước cùng lãnh đạo HĐND- UBND- UBMTTQVN và các đoàn thể thăm lực lượng Dân quân năm thứ nhất huấn luyện năm 2024

Tiếp tục phát huy những ưu điểm của những năm trước, vào chiều ngày 15/4/2024 BCĐ xã đã giao ban quý I/2024 và tổ chức thăm lực lượng Dân quân xã tham gia huấn luyện. Mặt trận và 4 đoàn thể chính trị xã hội xã luôn hưởng ứng, quan tâm đối với công tác Quân sự địa phương, đối với hoạt động huấn luyện dân quân.

Đ/c Trần Đức Phi- Phó Bí thư Đảng ủy- Trưởng BCĐ Dân vận QPAN xã Tân Phước
cùng một số thành viên BCĐ là lãnh đạo MTĐT thăm lực lượng Dân quân huấn luyện năm 2024

Ban chỉ đạo xác định trong thời điểm nắng nóng kéo dài, thời tiết khô hanh, điều kiện đảm bảo cho công tác huấn luyện vẫn có khó khăn, cán bộ và chiến sỹ rất cần sự quan tâm, thăm hỏi, động viên của lãnh đạo địa phương. Đồng thời, Dân quân là một trong những lực lượng then chốt cùng tham gia đảm bảo an ninh chính trị- trật trự an toàn xã hội và phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Qua thăm hỏi động viên, Ban chỉ đạo đã tin tưởng lực lượng Dân quân sẽ khắc phục khó khăn, vượt qua thời tiết nắng nóng gay gắt, phát huy truyền thống của lực lượng đi trước để giữ vững tinh thần đoàn kết, chấp hành tốt mệnh lệnh, nội quy của Ban tổ chức huấn luyện, trên dưới đồng lòng, tích cực học tập ôn luyện.

Cùng trong Quý I/2024, lãnh đạo Đảng ủy- HĐND- UBND- UBMTTQVN và các đoàn thể chính trị xã hội xã đã đến thăm hỏi, động viên đối với lực lượng dân quân năm thứ nhất tham gia huấn luyện. Sau thăm hỏi, động viên cả lãnh đạo địa phương, thành viên BCĐ và lực lượng dân quân đều cảm thấy vui vẽ, ấm áp.

Trong thời gian đến, Đảng ủy tiếp tục lãnh đạo thực hiện tốt Luật Dân quân tự vệ, công tác huấn luyện dân quân củng như xây dựng lực lượng dân quân xã nhà ngày càng vững chắc đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới. Để đạt được mục tiêu, nhiệm vụ trên đòi hỏi cần sự tham mưu kịp thời và đầy đủ của Ban CHQS xã đối với Ban chỉ đạo thực hiện dân vận trên lĩnh vực Quốc phòng an ninh xã, Đảng ủy xã; nhận thức đúng đắn và toàn diện của Chính quyền, Mặt trận đoàn thể và cả hệ thống chính trị từ xã đến thôn; kết hợp huấn luyện quân sự với sinh hoạt chính trị, văn hoá văn nghệ, thể dục thể thao và hoạt động dân vận; phát huy tinh thần trách nhiệm của người đứng đầu. Xã Tân Phước quyết tâm phối hợp điều động lực lượng dân quân tham gia huấn luyện năm 2024 và những năm tiếp theo đảm báo số lượng, đúng thành phần, tham gia huấn luyện chấp hành nghiêm nội quy - đảm bảo chất lượng để góp phần có hiệu quả hơn vào nhiệm vụ bảo vệ Đảng, bảo vệ chính quyền, phát triển kinh tế - xã hội địa phương.


Các tin khác