Tin tức

Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam xã Hàm Thắng, nhiệm kỳ 2024 - 2029

Sáng nay 12/4/2024, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam xã Hàm Thắng tổ chức đại hội đại biểu nhiệm kỳ 2024 - 2029. Dự đại hội có đại diện lãnh đạo Uỷ ban MTTQ Việt Nam huyện Hàm Thuận Bắc; lãnh đạo cấp uỷ, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể xã Hàm Thắng và 79 đại biểu đại diện khối đại đoàn kết toàn dân trong xã.

Nhiệm kỳ 2019 - 2024, MTTQ Việt Nam xã Hàm Thắng đã thực hiện tốt vai trò là cầu nối giữa Đảng, Nhà nước và Nhân dân; các báo cáo và ý kiến tham luận tại đại hội nêu rõ: nhiệm kỳ qua, Mặt trận Tổ quốc xã Hàm Thắng đã chú trọng đổi mới nội dung và phương thức hoạt động, triển khai thực hiện thắng lợi nghị quyết Đại hội nhiệm kỳ 2019 - 2024 đã đề ra.

Khối đại đoàn kết không ngừng được củng cố và phát huy, tăng cường đồng thuận xã hội, góp phẩn vào sự phát triển của địa phương. Các cuộc vận động, phong trào thi đua được triển khai có trọng tâm, trọng điểm, khơi dậy mạnh mẽ tinh thần thi đua, lao động sáng tạo của Nhân dân tham gia phát triển kinh tế, xây dựng nông thôn mới, giảm nghèo bền vững. Công tác giám sát và phản biện xã hội, tham gia xây dựng Đảng, xây dựng Chính quyền được quan tâm; vai trò đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của Nhân dân, tham gia đấu tranh phòng, chống tham nhũng, lãng phí được tăng cường. Hoạt động đối ngoại Nhân dân góp phần tăng cường niềm tin của Nhân dân với Đảng và Nhà nước. Hoạt động của Mặt trận ngày càng đổi mới. Tại đại hội các đại biểu tập trung thảo luận xây dựng một số phương hướng, nhiệm vụ trong tâm cho nhiệm kỳ tới, trong đó một số giải pháp phát triển kinh tế xã hội, xây dựng NTM nâng cao, NTM kiểu mẫu, đảm bảo quốc phòng an ninh trong thời gian tới, đặc biệt nâng cao đời sống của người dân.

 Phát biểu chúc mừng tại Đại hội, ông Lê Trung Trung – Phó Chủ tịch UBMTTQ huyện đã biểu dương những thành tích trong nhiệm kỳ qua đồng thời nhấn mạnh một số nội dung trong tâm cho nhiệm kỳ tới; Đó là làm tốt công tác tuyên truyền vận động đến các tầng lớp nhân dân, thực hiện tốt các chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật nhà nước; thực hiện tốt các chương trình công tác của MTTQ, tích cực tham gia các cuộc vận động do cấp trên đề ra; cùng nhau thi đua thực hiện thắng lợi Nghị quyết đại hội của cấp huyện và của cấp mình đề ra trong nhiệm kỳ. Với tinh thần đoàn kết, dân chủ, đổi mới đại hội bầu chọn 31 vị vào Ủy ban MTTQ xã nhiệm kỳ 2024 – 2029 và bầu đoàn đại biểu đi dự Đại hội cấp trên trong thời gian tới.


Các tin khác