Tin tức

Chủ tịch Mặt trận xã chăm lo đời sống cho người nghèo

Trách nhiệm, nhiệt tình trong công việc, quan tâm chăm lo đời sống người nghèo, khó khăn, các đối tượng yếu thế trong xã hội là những gì tôi cảm nhận được khi được gặp gỡ, tiếp xúc, trao đổi với anh Trương Minh Khải (SN 1979) Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Đồng Kho, huyện Tánh Linh.

Anh Trương Minh Khải (đứng ở giữa) trao tặng quà cho người nghèo, khó khăn.

Thời gian qua, với cương vị là Chủ tịch Mặt trận xã, anh Khải đã thực hiện tốt công tác tham mưu cho cấp ủy trong triển khai thực hiện các văn bản liên quan đến công tác Mặt trận và tham gia tốt công tác phối hợp với UBND, các hội, đoàn thể xã. Anh cho biết để thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao, vận động nhân dân đồng thuận thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, tích cực tham gia các phong trào thi đua, các cuộc vận động ở địa phương, trước hết bản thân mình phải có sự hiểu biết sâu rộng các hoạt động của Mặt trận, gương mẫu đi đầu trong mọi công việc. Đặc biệt là phải luôn gần dân, sát dân, thường xuyên xuống cơ sở nắm tình hình tâm tư, nguyện vọng chính đáng của người dân để tham mưu kịp thời cấp ủy, chính quyền xem xét, giải quyết.

(Trao thư cảm ơn đến mạnh thường quân tặng quà cho người nghèo tại địa phương)

Thực hiện Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” anh cùng Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam xã thường xuyên nắm bắt, trao đổi, hướng dẫn Ban công tác Mặt trận các thôn thực hiện tốt 5 nội dung của cuộc vận động và các tiêu chí xây dựng gia đình văn hóa, thôn văn hóa. Năm 2023, tổ chức vân động nhân dân đóng góp hơn 100 triệu đồng sửa chữa sân, cổng 4 nhà văn hóa thôn; phối hợp trồng 139 cây sao đen dọc hai bờ kênh và trên tuyến quốc lộ 55 với tổng kinh phí 100 triệu đồng. Phát huy truyền thống tương thân, tương ái, “lá lành đùm lá rách”, anh thường xuyên tham mưu với Đảng ủy, UBND xã nâng cao hiệu quả hoạt động của Ban vận động Quỹ “Vì người nghèo” xã; tích cực vận động, kêu gọi các tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm và nhân dân ủng hộ, đóng góp xây dựng quỹ, đã vận động quỹ hơn 30 triệu đồng, hỗ trợ xây dựng 8 căn nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo, số tiền 390 triệu đồng, tặng 1 chiếc máy may, trị giá 20 triệu đồng giúp hộ nghèo có điều kiện thoát nghèo bền vững; thăm, tặng hàng trăm phần quà nhân dịp lễ, tết cho người nghèo, khó khăn. Bên cạnh đó, tiếp tục duy trì và nâng cao hiệu quả các mô hình điểm về tuyên truyền, giáo dục pháp luật trong cộng đồng dân cư như khu dân cư phòng, chống tội phạm, ma túy, khu dân cư bảo đảm trật tự an toàn giao thông tại các thôn đã góp phần giữ vững an ninh, trật tự an toàn tại địa phương.

(Phối hợp tặng máy may cho hộ nghèo)

Với sự cố gắng và nỗ lực trong công việc, nhiều năm qua anh Trương Minh Khải được các ban, ngành, Mặt trận cấp trên khen thưởng. Riêng 2023 cá nhân anh được UBND huyện Tánh Linh tặng Giấy khen và Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Đồng Kho được Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tặng Bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong công tác Mặt trận.


Các tin khác